Tổng thống Putin đi siêu xe Aurus vào xưởng…Mercedes

Thứ Năm, 04/04/2019, 15:08
Tổng thống Nga Vladimir Putin đi chiếc xe siêu sang thửa riêng Aurus vào xưởng sản xuất của Mercedes để dự lễ khai trương cơ sở của hãng ở thủ đô Moscow.


Tổng thống Putin đi siêu xe Aurus vào nhà máy Mercedes. Video: RT

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 3-4 đã đến dự lễ khai trương nhà máy Mercedes-Benz ở vùng lân cận thủ đô Moscow, Sputnik đưa tin. Điều thú vị là ông Putin tới nhà máy này trên chiếc xe siêu sang thửa riêng Aurus Senat.

Ông Putin mới nhận chiếc siêu xe Aurus thuộc dự án Cortege dành riêng cho Tổng thống Nga vào lễ nhậm chức 7-5-2018. Trước ngày này, ông Putin luôn xuất hiện cùng chiếc Mercedes S-600 Pullman.

Aurus Senat do Viện nghiên cứu khoa học về động cơ ô tô NAMI thiết kế từ năm 2012 để phát triển một số mẫu xe dành riêng cho các quan chức cấp cao, bao gồm Tổng thống Nga, nhằm thay thế các mẫu xe của Đức.

Siêu xe của ông Putin có tên gọi chính thức là “Aurus”, được kết hợp từ “aurum” (tiếng Latinh là “vàng”) và “rus” (viết tắt của “Russia” nghĩa là nước Nga).

Theo RT, chiếc xe mất nhiều tháng để thiết kế bởi các kĩ sư Nga hàng đầu, trong khi các công nghệ được sử dụng trên chiếc xe tới từ các hãng sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới, bao gồm Mercedes . Tỉ lệ nội địa của Aurus Senat vào khoảng trên 70%.

Thiện Minh
.
.
.