Xe hơi “nội” Vinfast sẽ mang đặc tính của BMW?

Thứ Bảy, 20/01/2018, 14:12
Thương hiệu xe hơi Việt Nam Vinfast vừa hoàn tất hợp đồng sản xuất xe mẫu với nhà thiết kế Pininfarina và mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW nhằm hiện thực hoá tham vọng xe hơi “Made in Vietnam”.

Vinfast đã mua bản quyền sở hữu trí tuệ của BMW cho mục tiêu sản xuất xe hơi "Made in Vietnam" - Ảnh: Vinfast
Bản hợp đồng với Pininfarina để sản xuất hai xe mẫu sedan và SUV (thể thao đa dụng) có giá trị 5 triệu USD. Bên cạnh đó, Vinfast cũng đã mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW để phát triển các dòng xe này.

Đây là hai xe mẫu được phát triển dựa trên thiết kế đã được bình chọn từ cuộc thi “Chọn xế yêu cũng Vinfast” hồi tháng 10-2017. Dự kiến, hai xe mẫu sẽ ra mắt vào tháng 10 tại Triển lãm ô tô Paris (Pháp) và tháng 12-2018 tại Việt Nam.

Ký kết các thỏa thuận hợp tác với các đối tác lớn trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, Vinfast được kỳ vọng sẽ tạo ra những dòng xe mới có khả năng sánh ngang với các sản phẩm đến từ các thương hiệu xe hơi lâu đời trên thế giới.

Hai sản phẩm mẫu của Vinfast được giới thiệu có đặc điểm “Bản sắc Việt - Thiết kế Ý - Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế”, sau khi hoàn thiện sẽ tiếp tục được trưng cầu ý kiến ở tầm quốc tế. Vinfast cho hay sẽ bắt đầu tiếp nhận các đơn hàng từ đầu năm 2019, tiến tới xuất khẩu xe ra nước ngoài.

Hiện, Vinfast đang gấp rút hoàn thiện nhà máy sản xuất với kế hoạch đến tháng 7-2018 sẽ hoàn thành việc xây dựng 500.000 m2 nhà xưởng tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng), nhằm nhanh chóng hiện thực hoá giấc mơ xe thương hiệu Việt, đẳng cấp quốc tế.

Minh Quang
.
.
.