Thêm SUV 7 chỗ tham gia vào thị trường ô tô Việt

Thứ Hai, 22/10/2018, 13:21

Nissan Terra sẽ là cái tên mới nhất tham gia vào phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, nơi Toyota Fortuner, Chevrolet Traiblazer và Ford Everest đang góp mặt. 

Nissan Terra sẽ là gương mặt mới trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ.
Mẫu SUV 7 chỗ mới hiện đã được Nissan đưa tới Việt Nam và sẽ ra mắt người tiêu dùng trong nước vào ngày 24/10, trước khi chính thức được bán vào một ngày sau đó. 

Nguồn tin từ các đại lý của Nissan Việt Nam cho hay, Terra có giá bán dao động từ 986 triệu đến 1,225 tỷ đồng, tuỳ từng phiên bản. Nissan sẽ phân phối 3 phiên bản Terra bao gồm bản trang bị số sàn và số tự động đi kèm hệ dẫn động một cầu và bản hai cầu số tự động. 

Nissan Terra có thiết kế bề ngoài cũng như không gian nội thất khá tương đồng với mẫu bán tải Navara hiện có ở thị trường Việt Nam. Phía trước xe là lưới tản nhiệt tạo hình chữ ''V'' (V-Motion) mạ c-rôm đặc trưng của hãng xe Nhật Bản. Cản trước thiết kế góc cạnh với hốc gió tích hợp đèn sương mù tròn và cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.​

Mẫu SUV 7 chỗ nhà Nissan có chiều dài 4.885 mm, rộng 1.865 mm và cao 1.835 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.850 mm và khoảng sáng gầm xe 225 mm. 

Mặc dù có 3 phiên bản khác nhau về hộp số và hệ dẫn động, nhưng Nissan Terra tại Việt Nam chỉ có duy nhất tuỳ chọn động cơ dầu (Diesel) tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.5L với công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Hai tuỳ chọn hộp số trên Nissan Terra được hé lộ là tự động 7 cấp và số sàn 6 cấp.

Minh Quang
.
.
.