Siêu xe đua huyền thoại 6 triệu đô sắp "đổi chủ"

Thứ Tư, 26/12/2018, 20:49
Là một trong 19 chiếc xe đua đặc biệt được chế tạo bởi đội ngũ kỹ sư Michelotto, chiếc xe đua Ferrari F40 LM màu xanh da trời có giá ước tính lên tới 6 triệu USD này sẽ được đem bán đấu giá qua RM Sotheby tại Paris vào năm sau.


Thế giới xe hơi của những năm 80 là thời đại của những thiết kế hình nêm và những miếng ốp trang trí màu đen. Trong muôn vàn những chiếc ô tô ở thời kỳ này, Ferrari F40 là một trong những chiếc xe toả sáng nhất, chiếc xe cuối cùng mà Enzo Ferrari đích thân điều chỉnh.

Ferrari F40 LM có bề dày thành tích trong lịch sử đua xe.

Ferrari F40 LM có một loạt nâng cấp tập trung vào việc đua xe đi kèm với lịch sử đua xe có bề dày thành tích. Mẫu xe xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1992 và được mua lại bởi tay đua Michel Ferté năm 1994.

Ông đã cầm lái chiếc xe vào năm 1995 tại giải đua Le Mans cùng Olivier Thévenin và Carlos Palau và dành vị trí thứ 12 và thứ 6 chỉ sau chiếc McLaren huyền thoại F1. Đây là một chiếc F40 LM đặc biệt và chỉ dành cho ai đủ đam mê mới có thể sở hữu được mẫu xe này.

Bộ phận kĩ thuật Michelotto đã nâng cấp rất nhiều cho siêu xe F40, về tổng thể, F40 LM trông hầm hố hơn hẳn đi kèm với tính khí động học được nâng cao. Hai khe thoát gió ở đầu xe đi kèm với cánh gió sau cỡ lớn thay thế cho cánh gió nguyên bản của F40. Michelotto cũng bổ sung khung gầm được gia cố, phanh đĩa mới, hệ thống treo nâng cấp và hộp số xe đua chuyên dụng.

Chiếc xe có gia ước tính lên tới 6 triệu USD.

Nội thất trong xe cũng gần như được tối giản chỉ để lại những bộ phận cần thiết để xe có thể giảm thêm được vài kg. Xe vẫn sử dụng V8 2.9L với hệ thống tăng áp được nâng cấp với áp suất tăng đáng kể.

Hệ thống làm mát và thiết lập phun nhiên liệu mới cho phép động cơ V8 tăng công suất lên 720 mã lực, tăng đáng kể so với 478 mã lực trên F40 tiêu chuẩn. Thậm chí F40 LM còn mạnh hơn cả Ferrari 488 Pista ngày nay 10 mã lực. F40 LM có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h nhanh hơn so với bản F40 tiêu chuẩn chỉ 4,2 giây.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.