Bản độ “khủng” cho Ferrari 488 GTB của dân chơi xe Việt

Thứ Tư, 19/12/2018, 08:57
Sự kết hợp giữa hai hãng độ danh tiếng đến từ Đức là Mansory và Pogea Racing đã khiến diện mạo của chiếc Ferrari 488 GTB của một dân chơi xe người Việt thay đổi hoàn toàn...

Chủ nhân của chiếc Ferrari 488 GTB này đã trang bị gói độ của Mansory có tên Siracusa 4XX khiến cho phần đầu xe này trở nên "ngầu" hơn trông thấy. Cản trước của xe đã được thay thế hoàn toàn mới với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe hybrid triệu đô Ferrari LaFerrari.

Chiếc xe trở nên "hầm hố" hơn.

Nắp capo làm từ carbon của xe có thêm 2 khe gió nhỏ nhằm tối ưu khí động học cũng như tăng lực ép cho chiếc xe xuống mặt đường khi di chuyển ở tốc độ cao. Bên hông, vè bánh trước của xe cũng được làm mới với sự xuất hiện của 2 khe gió và cánh gió bên sườn đều được làm từ sợi carbon.

Tuy nhiên khi nhìn đuôi xe, nhiều người sẽ nhận ra ngay chi tiết này không phải đến từ gói độ của Mansory mà đến từ hãng độ đến từ Đức khác là Pogea Racing. Cản sau của xe đã được thiết kế lại đáng kể với hai hốc thoát gió cỡ lớn cho hai bánh sau, chi tiết này có tác dụng tối ưu tính khí động học đồng thời làm tăng tính ổn định cho phần đuôi xe khi di chuyển ở tốc độ cao.

Cản sau của xe được thiết kế lại đáng kể với hai hốc thoát gió cỡ lớn cho hai bánh sau,...
,...xe được trang bị bộ vành đa chấu của Vossen mạ lớp bóng màu vàng,...
...khiến nó trở nên bắt mắt hơn rất nhiều.

Hai hốc thoát gió này khiến thiết kế của phần cản sau cũng phải thay đổi đáng kể. Phần chính giữa được thiết kế lại và có hơi hướng giống chiếc đồng hồ cát. Chi tiết này cũng như phần cánh gió cố định và bộ khuếch tản gió dưới gầm mới được trang bị thêm đều được làm từ sợi carbon.

Pogea Racing vốn chỉ giới hạn 20 chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB được nâng cấp gói độ của họ trên toàn thế giới. Vì vậy, rất có thể chiếc 488 GTB này cũng thuộc một trong số 20 chiếc nhận được sự nâng cấp đó.

Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị bộ vành đa chấu của Vossen được mạ lớp bóng màu vàng khiến chiếc xe này trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Hệ thống ống xả nguyên bản cũng được loại bỏ và nâng cấp lên loại Fi cho ra âm thanh trầm, đục và vang hơn rất nhiều. 

Chiếc xe xuất hiện trên phố với diện mạo hoàn toàn khác.

Động cơ của xe có nhận được sự nâng cấp nào đến từ một trong hai hãng độ trên hay không vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, động cơ V8, dung tích 3,9 lít tăng áp kép nguyên bản của chiếc Ferrari 488 GTB vốn dĩ đã quá mạnh tại Việt Nam. Với công suất lên tới 661 mã lực và 670 Nm giúp mẫu siêu xe này cán mốc 100 km/h chỉ trong 3 giây và tốc độ tối đa lên tới 330 km/h.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.