Siêu xe chống đạn của nhà lãnh đạo Triều Tiên an toàn như thế nào?

Thứ Sáu, 11/01/2019, 13:38
Trong chuyến thăm Trung Quốc vừa qua, chiếc xe siêu sang Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã xuất hiện trên đường phố Bắc Kinh vào ngày 8-1 với sự hộ tống của dàn môtô phân khối lớn hùng hậu.

Theo sau là dàn Hongqi H7 hộ tống giới quan chức và một chiếc Maybach 62S quen thuộc thường xuyên xuất hiện “kè kè” bên chiếc S600 Pullman Guard.

Chiếc S600 Pullman Guard của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xuất hiện trên đường phố Bắc Kinh.
Chiếc S600 Pullman Guard được hộ tống bằng một dàn mô tô phân khối lớn hùng hậu.

S600 Pullman Guard là mẫu xe bọc thép được Mercedes-Benz phát triển với mục đích chuyên chở, bảo vệ các chính khách và các nhân vật quan trọng, đạt cấp bảo vệ VR9 (theo BRV2009, version 2). Ở thủ đô Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sử dụng ít nhất 3 chiếc xe này.

Theo thông số kỹ thuật của mẫu siêu xe sang chống đạn này thì cửa sổ xe cũng được Mercedes-Benz chế tạo riêng bằng loại kính chống đạn đặc biệt - khác hoàn toàn những mẫu xe thương mại khác. Cửa sổ của S600 Pullman Guard được phủ polycarbonate ở mặt trong để chống bị vỡ vụn ngay cả khi bị bắn bằng súng AK ở tầm gần.

Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard có khả năng chống các thiết bị nổ và sử dụng loại lốp đặc biệt.

Ngoài ra, chiếc xe sang Mercedes-Benz S600 Pullman Guard này cũng có khả năng chống các thiết bị nổ và sử dụng loại lốp run-flat đặc biệt. Ngay cả khi bị thủng lốp nó vẫn có thể tiếp tục di chuyển với vận tốc 80km/h.

Về thiết kế, xe chống đạn Mercedes-Benz S600 Pullman Guard dài hơn đáng kể so với một chiếc xe thuộc dòng S-Class tiêu chuẩn của thương hiệu ôtô Đức bán ra trên thị trường. Thân xe được kéo dài thêm 1.143 mm, bổ sung thêm một hàng ghế, nên khoang hành khách phía sau có thể chở 4 người, ngồi quay mặt vào nhau.

Khoanglái được tách biệt với khoang hành khách.
Khoang hành khách phía sau có thể chở 4 người, ngồi quay mặt vào nhau.

Khoang hành khách được tách biệt với khoang lái, như cách bố trí của hầu hết các mẫu limousine khác. Lớp kính ngăn cách giữa hai khoang này được thiết kế đặc biệt và có thể làm mờ chỉ bằng một nút bấm trên xe khi cần thiết. Nóc xe được thiết kế lại, tăng thêm diện tích sử dụng cho người ngồi bên trong.

Mẫu siêu xe sang Mercedes-Benz chống đạn này dù vậy vẫn được trang bị khối động cơ V12 6.0L Twin-Turbo mạnh mẽ, đạt công suất 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830Nm. Vận tốc tối đa của chiếc S600 Pullman Guard được giới hạn điện tử ở mức khoảng 160km/h.

Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard dài hơn đáng kể so với một chiếc xe thuộc dòng S-Class tiêu chuẩn.

Trên thế giới, nhiều nguyên thủ quốc gia cũng sử dụng mẫu xe siêu sang chống đạn này như Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.