Xe chống đạn dành cho Tổng thống Putin “lộ hàng”

Thứ Hai, 05/11/2012, 08:57
Kiểu dáng cổ điển, thiết kế 6 cửa, động cơ 7,7 lít, ZIL-4112P - mẫu xe limousine chống đạn “nội xịn” dành riêng cho Tống thống Vladimir Putin vừa được giới thiệu công khai trên báo chí Nga.

Chiếc xe đặc biệt này vừa được giới thiệu trên một số kênh truyền hình Nga, chỉ vài tháng sau khi Tổng thống Putin lên tiếng yêu cầu các cơ quan công quyền thể hiện lòng yêu nước bằng cách sử dụng các mẫu xe nội địa thay vì các dòng xe sang đắt tiền của nước ngoài.

ZIL-4112P được hoàn tất sau đúng 6 năm nghiên cứu và phát triển với số tiền đầu tư ước tính lên tới 1 tỷ USD.

Theo hãng xe Zil của Nga, xe nặng tới hơn 3,5 tấn, có thiết kế 6 cửa cùng kiểu dáng cổ điển và được trang bị động cơ dung tích 7,7 lít kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Nội thất xe sử dụng chất liệu da bê sản xuất tại Nga, màn hình TV nối với video camera, cho phép lái xe và người ngồi bên trong theo dõi toàn cảnh xung quanh. Xe cũng có các thiết bị có tính năng bảo mật độc đáo, dựa trên các công nghệ bí mật của Nga, đảm bảo an toàn cho người đi xe trong hầu hết các điều kiện.

Xe có mức tiêu thụ khá khiêm tốn so với các dòng xe tiền nhiệm với mức 25 lít/100 km.

Ngoài chiếc Limousine số 1 dành cho Tổng thống Putin, hãng xe Zil sẽ phối hợp với Hyundai để cho ra lò các mẫu xe khác dành cho các quan chức cấp cao của Nga tại một nhà máy ở Moscow.

Thành lập từ năm 1916, Zil là hãng xe lâu đời nhất tại Nga. Hãng xe này từng cung cấp những mẫu xe phục vụ cho các vị lãnh đạo cấp cao thời Liên Xô cũ.

Một số hình ảnh của xe ZIL-4112P:

Toàn Hòa
.
.
.