Siêu xe Koenigsegg Jesko 3 triệu đô chính thức “dạo phố”

Thứ Sáu, 12/04/2019, 14:50
Sau màn trưng bày… vỏ xe tại Triển lãm xe hơi Geneva (Geneva Motor Show) 2019 diễn ra ở Thụy Sỹ hồi tháng 3-2019, chiếc siêu xe mới nhất có giá gần 3 triệu USD của Koenigsegg là Jesko đã chính thức xuất hiện với thiết kế được đánh giá là ấn tượng hơn những gì người hâm mộ từng thấy trong ảnh dựng đồ họa…

Những bức ảnh được thương hiệu siêu xe Thụy Điển Koenigsegg công bố chính là ảnh thực đầu tiên của chiếc Jesko 1.600 mã lực đang “vãn cảnh” tại vùng núi Thụy Sỹ.

Cùng thời điểm đó, một chiếc Jesko khác cũng xuất hiện tại Hong Kong trong vai trò “khách mời” của Top Gear HK. Nhà sáng lập và chủ tịch thương hiệu Koenigsegg - ông Christian von Koenigsegg - cũng có mặt tại đây.

Koenigsegg Jesko xuất hiện tại Hồng Kông.

Đúng như mong đợi của giới hâm mộ siêu xe trên toàn cầu, Jesko xuất hiện ngoài đời còn hoành tráng và ấn tượng hơn ảnh phác thảo hay ảnh chụp tại triển lãm nhiều. Dù chưa thể hiện vận tốc tối đa lên tới gần 500 km/h nhưng thiết kế xe có lẽ đã thừa đủ đánh gục người nhìn.

Về phần con số 251 bí ẩn xuất hiện trên cánh gió sau khổ lớn, đây chính là số khung gầm của xe. Do số lượng xe Koenigsegg chế tạo vô cùng giới hạn, toàn bộ các dòng sản phẩm của hãng đều sử dụng chung một series số khung gầm, đồng nghĩa đây là chiếc xe thứ 251 được họ sản xuất.

Con số 251 chính là số khung gầm của chiếc Jesko.

Về phần Jesko, sẽ chỉ có 125 chiếc loại này được sản xuất "nhỏ giọt" trong khoảng 3 tới 5 năm tới và tất cả đều đã có chủ. Giá bán xe dao động từ 2,8 tới 4 triệu USD trước thuế.

Một số hình ảnh khác của chiếc Jesko được Koenigsegg công bố:

V.Cường (theo autoevolution)
.
.
.