Mới chỉ trưng bày vỏ xe, Koenigsegg Jesko đã cháy hàng

Thứ Bảy, 23/03/2019, 10:54
Trong thời gian diễn ra Triển lãm xe hơi Geneva (Geneva Motor Show) 2019 diễn ra ở Thuỵ Sỹ, thương hiệu xe Thuỵ Điển Koenigsegg đã đem đến trưng bày bộ vỏ của chiếc siêu xe Jesko. Tuy nhiên, những chiếc còn lại trong kế hoạch sản xuất của mẫu siêu xe này đã nhanh chóng được đặt mua hết.

Thương hiệu siêu xe Thuỵ Điển chỉ sản xuất đúng 125 chiếc Koenigsegg Jesko trong khi 83 chiếc đã có chủ ngay trước thềm Geneva Motor Show 2019.

Việc sản xuất số lượng có hạn các phiên bản siêu xe không có gì lạ đối với các thương hiệu nổi tiếng. Không chỉ hãng siêu xe Thuỵ Điển mà các tên tuổi khác như Aston Martin, Bugatti, Lamborghini, Ferrari, Aston Martin,… cũng có chung “hoàn cảnh” bán hết những siêu xe mới từ trước khi chúng ra mắt hoặc rất nhanh sau khi ra mắt.

Koenigsegg Jesko tại Geneva Motor Show 2019.

Dự kiến, Koenigsegg Jesko sẽ được đi vào sản xuất chính thức từ đầu năm 2020, với công suất khoảng 1 xe/tuần. Koenigsegg đã xây dựng Jesko phù hợp với mọi đường phố trên khắp thế giới. Khách hàng có thể lựa chọn giữa hai biến thể khác nhau là: Track và Top Speed.

Koenigsegg Jesko sử dụng khối động cơ tăng áp kép V8 5.0 lít sản sinh công suất 1.280 mã lực khi xe dùng xăng tiêu chuẩn, và chạm tới sức mạnh 1.600 mã lực khi dùng xăng E85.

Được biết, hiện tại, Koenigsegg thậm chí còn đang phát triển một phiên bản nhanh hơn nữa có tên Jesko 300, siêu xe này được xây dựng dựa trên mục tiêu đạt được tốc độ tối đa 482 km/h.

Mỗi chiếc Koenigsegg Jesko có giá khoảng gần 3 triệu USD và cái tin “cháy hàng” này sẽ khiến không ít đại gia trên toàn thế giới cảm thấy buồn và tiếc nuối khi không có cơ hội làm chủ siêu phẩm hàng độc này.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.