Siêu xe Bugatti Chiron xác lập kỷ lục nhanh nhất thế giới

Thứ Ba, 03/09/2019, 17:30
Trong một bài test tại đường thử Ehra-Lessien của Volkswagen tại nước Đức vào ngày hôm qua (2-8), chiếc siêu xe Bugatti Chiron đã xác lập kỷ lục tốc độ 304,77 dặm/giờ (490,48km/giờ) qua đó trở thành chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới...

Tốc độ này cũng đã đưa Chiron trở thành chiếc siêu xe đầu tiên phá vỡ giới hạn 300 dặm/giờ. Trước đây, cũng chính Bugatti đã lập kỷ lục tốc độ tại đây với mẫu Veyron Super Sport.

Chiếc Buggati Chiron trên đường chạy thử.

Tuy nhiên, không phải chiếc Chiron nào cũng có thể đạt được tốc độ như kể trên. Công ty Dallara đến từ Ý đã “can thiệp” nhằm tối ưu hóa khí động học cho xe, thân xe dài hơn khoảng 10 inch so với một chiếc Chiron tiêu chuẩn. Chiếc xe nằm thấp hơn mặt đất, ống xả phía sau được sửa đổi tương tự như của Centodieci. Không chỉ có vậy, chiếc Chiron này không hề có ghế hành khách.

Chiếc Chiron đã thiết lập kỷ lục này vẫn được trang bị động cơ W16 với 4 xi-lanh, dung tích 8.0 lít, sản sinh công suất 1.600 mã lực. Hộp số của xe và hệ thống dẫn động bốn bánh không thay đổi so với những chiếc Chiron thông thường...

Hãng sản xuất lốp xe danh tiếng Michelin đã đóng một vai trò không thể thiếu trong cuộc đua tốc độ hàng đầu của Chiron. Nhà sản xuất này đã tạo ra lốp Pilot Sport Cup 2 đặc biệt, có khả năng quay tối đa 4.100 lần mỗi phút. Các lốp xe thậm chí đã được chiếu tia X trước khi được trang bị cho Chiron để đảm bảo sự hoàn hảo.

Phiên bản Chiron xác lập kỷ lục tốc độ có thân xe dài hơn và cặp ống xả kiểu mới.

Tuy không phải tất cả mọi chiếc Chiron đều đạt được tốc độ tối đa gần 500km/giờ như với chiếc xe này, thế nhưng với việc xác lập kỷ lục mới, "ông hoàng tốc độ" lại thêm một lần được tôn vinh.

Thi Vân (theo news)
.
.
.