Tay đua nữ nhanh nhất thế giới tử nạn khi cố chinh phục tốc độ

Thứ Năm, 29/08/2019, 21:08
Có biệt danh là "người phụ nữ nhanh nhất trên 4 bánh xe" và nổi tiếng với những màn lái xe đua đầy mạo hiểm, Jessi Combs đã thiệt mạng trong một nỗ lực xác lập kỷ lục phụ nữ lái xe nhanh nhất thế giới.

Tai nạn xảy ra với Jessi Combs khi nữ tay đua 39 tuổi này lái chiếc xe có gắn động cơ phản lực tại sa mạc Alvord (bang Oregon, Mỹ) hôm thứ Ba (27-8). Khi đó, Combs đang cố gắng gắng chinh phục mốc tốc độ 996 km/giờ.

Jessi Combs tử nạn khi cố gắng chinh phục mốc tốc độ mới.

Chỉ vài ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra, Combs - từng là người dẫn chương trình Mythbusters trên kênh Discovery - đã đăng tải trên mạng Instagram thông tin cô muốn phá kỷ lục lái xe với tốc độ 824 km/giờ, đồng thời tiết lộ rằng nhiều người đã cho rằng cô bị “điên”.

Hiện thông tin chi tiết về sự cố khiến nữ tay đua Jessi Combs tử nạn vẫn chưa được tiết lộ.

Jessi Combs là một tay đua off-road tài năng đồng thời cũng giỏi "độ" xe.
Cô vốn nổi tiếng với những màn lái xe đua mạo hiểm.
Jessi Combs xuất hiện trên sóng truyền hình hồi năm 2012.
Chiếc xe đua gắn động cơ phản lực North American Eagle.

Combs trước đây đã lập kỷ lục thế giới về hạng mục phụ nữ lái xe bốn bánh nhanh nhất vào năm 2013 với tốc độ trung bình là 641 km/giờ. Kỷ lục trước đó là 496 km/giờ, được thiết lập vào năm 1965.

Combs vẫn luôn mơ ước sẽ thiết lập được kỷ lục phụ nữ lái xe nhanh nhất hành tinh, điều đòi hỏi cô phải chinh phục được tốc độ hơn 824 km/giờ.

Jessi Combs trên chiếc xe gắn động cơ phản lực.
V.Cường (theo newatlas)
.
.
.