Pagani úp mở việc ra mắt “thần gió” giá 58 tỉ đồng

Thứ Ba, 30/07/2019, 08:55
Dù vẫn khá kín tiếng về mẫu xe mới nhưng thương hiệu siêu xe Pagani đã lẳng lặng đăng tải ảnh teaser bí ẩn lên Facebook và Instagram với hashtag khá “lộ liễu” hơn là #Huayra và #RoadsterBC…

Vào ngày 13-8 tới đây, lễ hội xe cổ Pebble Beach sẽ khai màn tại California (Mỹ) mà tâm điểm sẽ là sự kiện Concours d’Elegance vào ngày 18-8. Với những thông tin “ám chỉ” trên mạng xã hội Facebook và Instagram, có vẻ như Pagani sẽ ra mắt siêu phẩm mới nhất của mình tại đây là chiếc siêu xe mui trần Huayra BC Roadster.

Ảnh teaser bí ẩn của Pagani trên Facebook và Instagram với hashtag #Huayra và #RoadsterBC.

Xây dựng dựa trên bản Huayra BC Coupe trình làng từ 2016, bản Roadster có lẽ vẫn sử dụng động cơ V12 6.0L tăng áp kép tương đương cho công suất 789 mã lực, 1.098 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số X-trac 7 cấp truyền năng lượng tới trục sau.

So với Huayra thường, bản BC nhẹ hơn tới 132 kg khi sử dụng la-zăng trọng lượng nhẹ, hệ thống xả làm bằng titanium và phanh Brembo cũng đã tối ưu trọng lượng. Một chất liệu tổng hợp đặc biệt nhẹ hơn sợi carbon tới 50% nhưng lại cứng vững hơn 20% (và chắc chắn đắt hơn) cũng được sử dụng.

Tương tự Huayra BC, Huayra BC Roadster mới sẽ là một phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn với số lượng dao động trong khoảng 20 chiếc. Giá xe dự kiến không thấp hơn 2,5 triệu USD (tương đương khoảng 58 tỉ đồng).

Thi Vân (theo carscoops)
.
.
.