Siêu SUV bọc thép có khả năng lội nước Sentinel 2019

Thứ Tư, 06/03/2019, 21:03
Ra mắt chính thức tại triển lãm về thiết bị an ninh và an toàn thế giới (Home Office Security and Policing Show) diễn ra từ 5-3 đến 7-3-2019, phiên bản mới Range Rover Sentinel được bổ sung thêm sức mạnh, ngoại thất được hoàn thiện hơn, nâng cao khả năng off-road và đặc tính an toàn cho chủ nhân.

Range Rover Sentinel sở hữu động cơ siêu nạp V8 5.0L sản sinh công suất 375 mã lực, yếu hơn so với động cơ nguyên bản trên Autobiography có công suất 518 mã lực. Điều này được lý giải là do bộ phận Special Vehicle Operations (SVO) của Land Rover đã tập trung vào mô-men xoắn để tăng khả năng vượt địa hình cho Sentinel. Hơn nữa, một chiếc xe bọc thép như Range Rover Sentinel cũng không cần tốc độ quá nhanh.

Range Rover Sentinel 2019.

So với Sentinel đời cũ, phiên bản mới mạnh hơn 40 mã lực nhưng do phải ''vác'' thêm lớp thép và kính chống đạn nên Sentinel 2019 mất đến 10,4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Tốc độ tối đa của xe chạm mốc 193 km/h - không tồi đối với một chiếc xe bọc thép nặng nề.

Range Rover Sentinel mang đến sự tiện nghi và an toàn hàng đầu thế giới. Mỗi bộ phận trên Sentinel đều được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn an toàn chung của thế giới, tối thiểu cũng có thể chống chịu được các vụ tập kích bằng súng trường hoặc mìn tự chế IED.

Theo Land Rover, Sentinel còn ''nồi đồng cối đá'' hơn những thông tin ở trên. Cụ thể, Sentinel 2019 đạt chuẩn chống đạn cấp độ VR8 - cấp cao nhất hiện nay với một chiếc SUV. Do đó, từ mui đến gầm của chiếc SUV này đều có thể chịu được đạn súng trường 7,62x39 mm của các loại AK, 15 kg thuốc nổ TNT, lựu đạn DM51 và các loại vũ khí khác có sức công phá tương đương.

Toàn bộ khung sườn, hệ thống treo, phanh và các hệ thống cân bằng điện tử của xe cũng đã được nâng cấp để mang đến khả năng vận hành tối ưu trên cả on-road và off-road. Nhờ vậy, Sentinel có thể vượt qua các vùng nước sâu hoặc địa hình hiểm trở một cách dễ dàng. Bộ vành xe đặc biệt đi kèm bộ lốp run-flat cho phép xe chạy được quãng đường hơn 50 km ở tốc độ đến 80 km/h ngay cả khi các lốp bị bắn thủng.

Các tấm kính trên Sentinel đều là loại kính chống đạn đa lớp. Các cửa sổ trên xe chỉ có thể hạ xuống 150 mm để trao đổi với bên ngoài khi cần. Còi hụ và đèn ưu tiên cũng có sẵn trong các gói tùy chọn. Ngoài ra, xe còn có hệ thống xả chống can thiệp, thùng nhiên liệu tự làm kín, nguồn điện phụ dự phòng và hệ thống sạc riêng.

Sự tinh tế của Sentinel còn được thể hiện ở khoang ca-bin. Bên cạnh cấu trúc ca-bin được bọc thép siêu cứng, toàn bộ nội thất được thiết kế lại, mang cảm hứng từ chiếc Autobiography. Ngoài tính năng bảo vệ an toàn và sự tiện nghi hàng đầu, xe cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo mới nhất của Land Rover với 2 màn hình cảm ứng 10 inch độ phân giải cao.

Hiện vẫn chưa rõ mức giá cụ thể của chiếc xe bọc thép này, tuy nhiên, với nhiều nâng cấp như vậy, chắc hẳn Range Rover Sentinel 2019 sẽ có giá cao hơn con số 450.000 USD của phiên bản 2017.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.