Rộ tin Việt Nam chính thức đăng cai một chặng đua F1 vào năm 2020

Thứ Sáu, 02/11/2018, 10:46
Truyền thông quốc tế đồng loạt phát đi thông tin Việt Nam sẽ là chủ nhà một chặng đua F1 vào năm 2020.

Một chặng nằm trong hệ thống giải đua xe F1 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 4/2020? - Ảnh minh hoạ. 
“Hà Nội chính thức tổ chức một chặng đua F1 vào năm 2020” là tiêu đề xuất hiện cùng lúc trên nhiều tờ báo uy tín trên toàn cầu, vào tối 1/11.

Theo hãng tin Pháp AFP, Hà Nội sẽ là địa điểm đăng cai với đường đua cụ thể được công bố tại một sự kiện diễn ra vào tuần tới. Nội dung trên Daily Mail cũng khẳng định một chặng đua F1 sẽ được diễn ra tại Thủ đô của Việt Nam vào năm 2020. 

Fox Sports còn thể hiện chi tiết hơn về chặng đua tại Việt Nam khi dẫn lời Giám đốc giải đua F1 Charlie Whiting khẳng định Hà Nội đã được khảo sát và rất tự tin khi tổ chức chặng đua đầu tiên vào năm 2020, và phần lớn đường đua sẽ trên các con đường sẵn có, chỉ một phần sẽ xây mới. 

Trong khi đó, tờ Sportskeeda đăng dòng trích dẫn ngắn gọn từ một lá thư với nội dung “Thành phố Hà Nội đã ký kết hợp tác tổ chức một chặng của giải Formula 1 World Championship (F1) vào tháng 4/2020”. Tờ báo này cũng trích dẫn phát biểu của Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng trong việc tổ chức chặng đua xe F1. 

Như vậy, trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam sẽ là quốc gia thứ ba sau Malaysia và Singapore trở thành nơi đăng cai một chặng đua của giải đua xe danh giá và tốc độ nhanh nhất hành tinh. 

Fomula 1 (F1) là giải đua xe uy tín và có ảnh hưởng rất lớn trên toàn cầu, được quản lý bởi Liên đoàn ô tô thế giới (FIA), với gần 20 chặng đua mỗi năm tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Mỗi chặng đua thu hút hàng chục triệu người dõi theo và môn thể thao này được ước tính có giá trị hàng tỷ USD từ các nhà quảng cáo tài trợ và bản quyền truyền hình. 

Minh Quang
.
.
.