Rao bán chiếc siêu xe hàng hiếm sử dụng công nghệ xe đua F1

Thứ Năm, 23/05/2019, 15:34
Là một trong những mẫu xe sử dụng công nghệ xe đua F1 với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 3 chiếc, chiếc siêu xe hàng hiếm Yamaha OX99-11 hiện đang được JP Motor rao bán với giá 1,3 triệu USD…

Vào thập niên 1990, hãng sản xuất xe Nhật Bản Yamaha cũng từng tạo ra một siêu xe cho riêng mình với tên gọi Yamaha OX99-11 V12. Mẫu xe này được sản xuất bởi công ty con của Yamaha là Ypsilon Technology.

Trước khi tạo ra mẫu siêu xe này, nhà sản xuất xe máy Yamaha gia nhập làng đua Công thức 1 với tư cách là nhà cung cấp động cơ.

Yamaha OX99-11 V12.

Ban đầu, Yamaha hợp tác với một công ty Đức để chế tạo chiếc xe nhưng kết quả không mấy ấn tượng. Sau đó hãng liên hệ với công ty tư vấn kỹ thuật IAD ở Anh để tiếp tục hoàn thiện siêu xe.

Do một số bất đồng giữa Yamaha và IAD nên dự án chuyển sang bộ phận Công nghệ Ypsilon của Yamaha. Nhưng điều kiện tài chính khó khăn ở Nhật Bản khiến chiếc xe không thể sản xuất thương mại và bán ra. Tổng cộng chỉ có 3 nguyên mẫu ra đời và một trong số chúng hiện đang được rao bán.

Yamaha OX99-11 được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên 3,5 lít sản sinh công suất 440 mã lực và tua máy có thể lên tới 10.000 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với một hộp số sàn 6 cấp dẫn động bánh sau.

Điểm hấp dẫn nhất của OX99-11 V12 chính là thiết kế. Để phù hợp với chuyên môn làm xe máy của Yamaha, siêu xe chỉ bố trí một chỗ ngồi, điều này khiến buồng lái rất mỏng và cao. Chiếc xe cũng rất nhỏ về tầm vóc, có trục cơ sở ngắn và chỉ nặng 1.150 kg.

Nếu mẫu xe này được đưa vào dây chuyền sản xuất, chắc chắn nó sẽ là một trong những chiếc xe hiệu suất tốt nhất trên thị trường vào thời điểm đó.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.