Quốc vương Brunei tự lái chuyên cơ dát vàng tới Đà Nẵng dự APEC

Thứ Năm, 09/11/2017, 18:22
Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah vừa tự lái một chiếc chuyên cơ dát vàng Airbus A-340 tới Đà Nẵng để dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chuyên cơ của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào 17h25 chiều nay (9-11). Chuyên cơ A340-212 này có biệt danh là Flying Palace (Cung điện bay). 

Chuyên cơ A340-212 được Quốc vương Brunei tự lái tới Đà Nẵng. Ảnh: Thân Lai

Chiếc máy bay có giá lên tới hơn 200 triệu USD, trong đó một nửa là chi phí mà Quốc vương Hassanal chi ra để hiện đại hoá và dát vàng cho chiếc chuyên cơ.

Theo các nguồn tin, nội thất của chuyên cơ này không giống bất cứ máy bay nào khác trên thế giới. Nó được hoàn thiện bằng các chất liệu thường được áp dụng trong các cung điện siêu sang trọng.

Đây là chiếc chuyên cơ siêu sang được mệnh danh là "Cung điện bay". Ảnh: Thân Lai

Quốc vương Brunei cũng nổi tiếng với khả năng tự điều khiển chiếc máy bay của mình. Ông đã từng lái chiếc Boeing này sang Mỹ để hội đàm với Tổng thống Barack Obama. Ông Obama cũng rất kinh ngạc và ngưỡng mộ khả năng của Quốc vương.

Quốc vương Brunei Hassanal Bokiah bước xuống từ chuyên cơ. Ảnh: Thân Lai
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chủ trì lễ đón Quốc vương Brunei. Ảnh: Thân Lai

Quốc vương Hassanal Bolkiah lên ngôi từ năm 1967 và đăng quang chính thức vào năm 1968. Ông sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới 20 tỷ USD và là nhà lãnh đạo APEC dự diễn đàn này nhiều nhất lịch sử.

Nhà lãnh đạo 71 tuổi này sống trong cung điện nguy nga có 1.788 phòng, sở hữu thêm một chiếc Boeing 747 và là chủ nhân của trên dưới 6.000 chiếc ô tô hạng sang.


Nhóm PV APEC (Ảnh)
.
.
.