“Quái thú” mô tô 4 bánh tiền tỉ gây chú ý trên phố

Thứ Hai, 26/11/2018, 21:29
Sự xuất hiện của “quái thú” mô tô Kichmen 4 bánh với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc, công suất 189 mã lực và mô-men xoắn cực đại 116Nm tại Hà Nội thu hút sự chú ý của nhiều người…

Theo tiết lộ, chiếc xe được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu siêu mô tô Wazuma V8 của hãng độ xe Pháp Lazareth với phần đầu xe to và dài, được sơn màu đen nhám cho cảm giác huyền bí và thu hút.

“Quái thú” mô tô Kichmen xuất hiện trên phố khiến nhiều người chú ý.

Toàn bộ hệ thống khung xe được các thợ Việt Nam tự thiết kế rồi cắt CNC riêng chứ không lấy từ một chiếc xe nào khác, các linh kiện đều được nhập từ nước ngoài.

Cặp đèn chiếu sáng dạng Full-LED đắt giá được "thửa" riêng từ chiếc Honda Accord. Xe sử dụng cặp vành trước sau có kích thước lên tới 17inch với thiết kế 10 chấu mạ crôm sáng bóng.

Chiếc Kichmen được trang bị 1 cặp ống xả với 4 ống thoát khí hàng hiệu Akrapovic và bộ phanh brembo màu đỏ khiến nó trống như một siêu xe thu nhỏ vô cùng hầm hố.

Các tấm che động cơ được sơn màu đỏ tương phản với thân xe và được khắc dòng chữ V8 – 24 Valve khiến nhiều người nhầm tưởng chiếc xe được trang bị động cơ V8 của ô tô.

Về nội thất, nổi bật trên chiếc Kichmen này là cụm màn hình trung tâm gồm 2 màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin tốc độ, thời gian, công-tơ-mét, chế độ số đang gài và nhiệt độ động cơ. Đi kèm với đó là một đồng hồ dạng analog hiển thị vòng tua máy và lượng xăng còn trong bình. Tất cả phần tay lái đều được bọc giả carbon.

Hệ thống phanh, số được chuyển hết lên trên gần tay lái khá giống với ô tô. Đây được xem là chi tiết phức tạp nhất trên toàn bộ xe. Ngoài ra, chiếc mô tô này có phần yên đủ chỗ cho 2 người, được bọc da và gây ấn tượng bằng các đường chỉ khâu màu đỏ.

Về động cơ, siêu xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc, công suất 189 mã lực và mô-men xoắn 116 Nm được lấy từ mẫu mô tô phân khối lớn Honda CBR1000RR.

Hệ thống lái được trợ lực bằng thủy lực và giảm xóc của Ohlins.

Chủ nhân của chiếc Kichmen này tiết lộ, chiếc xe được hoàn thiện trong vòng 8 tháng với chi phí lên tới hơn 1 tỷ đồng, được lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe Lazareth Wazuma V8.

Wazuma V8 được hãng độ xe Pháp Lazareth thiết kế và sản xuất. Chỉ mới ra đời năm 2011, Lazareth Wazuma V8 là mẫu mô tô địa hình 4 bánh và được miêu tả như "một mẫu xe 3 bánh không điển hình".

Lazareth Wazuma V8 có giá bán lên tới hơn 6 tỉ đồng.

Lazareth Wazuma V8 sử dụng khối động cơ hộp số 6 cấp của Ferrari cùng cần điều khiển lấy từ BMW M3, sản sinh công suất 250 mã lực có thể đạt vận tốc tối đa lên tới hơn 241 km/h. Toàn bộ hệ thống quản lý động cơ có thể được chỉnh sửa và giám sát bằng máy vi tính. Wazuma V8 được bán với giá 263.913 USD (tương đương 6,17 tỷ đồng).

Theo nhà sản xuất Lazareth, Wazuma V8 quá mạnh nên chỉ phù hợp với những đường đua.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.