Porsche chính thức loại bỏ động cơ dầu diesel

Thứ Năm, 27/09/2018, 09:59
Porsche sẽ loại bỏ hoàn toàn các loại động cơ dầu để tập trung vào thế mạnh phát triển động cơ xăng, hybrid và điện.

Porsche mạnh tay trong việc loại bỏ động cơ dầu trên các dòng sản phẩm mới.
Thông tin trên vừa được Giám đốc điều hành (CEO) Porsche Oliver Blume nói công khai trên truyền thông Đức. Theo đó, Porsche sẽ ngừng phát triển động cơ diesel, để tập trung vào phát triển động cơ xăng, hybrid và từ năm 2019 sẽ là xe điện.

Quyết định của Porsche được đưa ra do tác động và ảnh hưởng lớn từ vụ bê bối gian lận khí thải kéo dài suốt 3 năm qua của Tập đoàn mẹ Volkswagen. Khi đó, Volkswagen đã thừa nhận với cơ quan chức năng Mỹ về việc cài đặt phần mềm gian lận khí thải cho 11 triệu xe trên toàn thế giới để làm sai lệch kết quả kiểm tra khí thải, trong khi mức phát thải thực tế cao hơn nhiều.

Volkswagen đã phải chi hơn 27 tỷ euro tiền phạt, mua lại xe của khách hàng, triệu hồi xe và các chi phí pháp lý khác có liên quan. Cuộc khủng hoảng này đã khiến Porsche gặp rất nhiều phiền phức cả ở Mỹ và thị trường châu Âu. 

Các lệnh cấm xe động cơ diesel trong nội đô đã khiến Porsche hồi tháng 2 phải dừng nhận đơn đặt hàng đối với loại xe này. Ông Oliver Blume cho biết Porsche chưa bao giờ phát triển và sản xuất động cơ diesel mà chỉ dùng động cơ của Audi, nhưng hình ảnh thương hiệu đã bị ảnh hưởng.

Vị CEO cam kết rằng Porsche sẽ vẫn duy trì chính sách bảo hành bảo dưỡng đối với các xe diesel đã bán ra, đồng thời nhấn mạnh việc động cơ diesel vốn không có ý nghĩa lớn đối với Porsche và hãng xe hơi thể thao không cần đến động cơ diesel trong tương lai.

Minh Quang
.
.
.