Người hùng cơ bắp phim bom tấn và bộ sưu tập xe khủng

Thứ Sáu, 09/08/2019, 15:48
Nổi tiếng trong series phim hành động Fast & Furious với vai đặc vụ Luke Hobbs cùng những màn rượt đuổi ngoạn mục trên những cỗ máy tốc độ, “The Rock” ở ngoài đời cũng có niềm đam mê mãnh liệt với những chiếc siêu xe công suất khủng…

Sinh ra ở San Francisco và lớn lên ở Hawaii (Mỹ), ngôi sao phim hành động Hollywood Dwayne Douglas Johnson còn nổi tiếng với biệt danh “The Rock”. Anh là con trai của Rocky Johnson, vô địch đô vật người Mỹ gốc Phi đầu tiên và ông ngoại của anh là tù trưởng Peter Maivia, người Samoa đầu tiên chơi đô vật.

Khi còn là học sinh, nhờ thể hình cao to mà anh là một hậu vệ cừ khôi trong môn bóng bầu dục, được học bổng toàn phần của Đại học Miami chỉ để chơi bóng. Năm 1995 đánh dấu bước ngoặt với tên tuổi The Rock khi thay vì chọn giải bóng bầu dục NFL, anh lại quyết định theo đuổi WWE - Liên đoàn Đấu vật Thế giới. Johnson đã 7 lần đoạt chức vô địch WWF/E Championship, hơn kỷ lục cũ của Hulk Hogan và Bret Hart. Anh được coi là một trong những đô vật nổi tiếng nhất trong lịch sử.

Trong lĩnh vực điện ảnh, một trong những bộ phim nổi tiếng mà Johnson tham gia là bộ phim bom tấn Xác ướp trở lại của đạo diễn Stephen Sommers, với doanh thu lên tới trên 400 triệu USD trên toàn thế giới. Tiếp sau đó là bộ phim nổi tiếng Vua Bọ cạp, với kỷ lục về doanh số bán vé cao nhất tuần đầu ra mắt. Với vai diễn này, anh được trả 5,5 triệu USD, một kỷ lục mới đối với vai chính đầu tiên của một diễn viên.

Trong series phim tốc độ "Fast & Furious" (Quá nhanh quá nguy hiểm), Dwayne "The Rock" Johnson vào vai đặc vụ Luke Hobbs. Anh cùng những “người bạn” trong phim đều có chung tình yêu mãnh liệt đối với những cỗ máy.

Còn ở ngoài đời, cựu đô vật này sở hữu một bộ sưu tập xe đáng mơ ước, trong đó có cả những siêu xe hàng hiếm.

Với thân hình khổng lồ, chiếc Ford F-150 là mẫu xe phù hợp với diễn viên này. Mẫu bán tải này có giá khởi điểm từ 50.000 USD nhưng chiếc của The Rock còn đắt hơn như thế do đã được độ theo ý thích của anh. F-150 tiêu chuẩn được trang bị động cơ Ecoboost V6 3.5L, cho công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 637 Nm.

Chiếc xe tiếp theo của The Rock vẫn là chiếc F-150 độ nhưng lần này là chiếc xe được độ mạnh mẽ hơn hẳn. Kênh HBO đã tặng cho ngôi sao này chiếc Hennessey VelociRaptor V8 sau sự thành công của chương trình Ballers. VelociRaptor V8 được xây dụng dựa trên F-150 nhưng hãng độ Hennessey đã thay động cơ Ecoboost V6 bằng động cơ V8 mạnh 758 mã lực. Mẫu bán tải này có giá 150.000 USD, đắt gấp 3 lần giá xe tiêu chuẩn.

Trong buổi ra mắt chương trình Ballers, The Rock đã xuất hiện bên cạnh chiếc Pagani Huayra. Khoang ca-bin của Huayra có vẻ chật chội so với The Rock nhưng điều đó không quan trọng bằng mức giá 1,2 triệu USD của siêu xe này. Hypercar này có lớp vỏ được làm hoàn toàn bằng carbon và sở hữu động cơ V12 6.0L mạnh 720 mã lực.

Sau chiếc Hennessey VelociRaptor V8, The Rock lại nhận được món quà đắt giá hơn - chiếc Ferrari LaFerrari. Tuy nhiên, ngôi sao không được tặng vĩnh viễn mà chỉ là hợp đồng thuê dài hạn siêu xe 1,3 triệu USD. Sau đó, The Rock chẳng vui vẻ gì với chiếc LaFerrari vì anh thậm chí còn không thể bước vào khoang lái.

Chiếc Rolls-Royce Wraith là mẫu xe tiếp theo xuất hiện cùng The Rock trong chương trình Ballers của HBO. Có lẽ, một chiếc Rolls-Royce hai cửa sẽ phù hợp với kích thước của The Rock hơn là những chiếc hypercar đắt tiền. "The Great One" sở hữu động cơ V12 6.5L, đi cùng mức giá 400.000 USD.

Ngoài LaFerrari, garage của cựu đô vật còn có chiếc 458 Italia màu trắng. Siêu xe này được sản xuất năm 2015 và sau 4 năm, The Rock vẫn không tậu thêm chiếc Ferrari nào vì lí do tương tự chiếc LaFerrari. Ferrari 458 Italia được trang bị động cơ V8 4.5L, sản sinh công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm. Ở thời điểm xuất xưởng, siêu xe này có giá gần 250.000 USD.

Những mẫu xe to xác luôn được cựu đô vật chú ý. Mẫu SUV đầu tiên của Rolls-Royce cũng không ngoại lệ. Cullinan có giá khoảng 400.000 USD tại Mỹ. SUV siêu sang sở hữu động cơ tăng áp V12 6.75L, cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn lên tới 850 Nm tại 1.600 vòng/phút.

Ngoài những cỗ máy 4 bánh, The Rock còn sở hữu chiếc môtô hạng nặng Triumph Rocket 3 đời cũ. Môtô của The Rock được trang bị động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.294 cc, sản sinh công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Tại Mỹ, Triumph Rocket 3 có giá khoảng 23.000 USD.

Thi Vân (tổng hợp)
.
.
.