Ngôi vị xe thể thao 2 cửa nhanh nhất thế giới đổi chủ

Thứ Năm, 12/01/2017, 14:23

Ngay sau khi xuất hiện trên thị trường, phiên bản Bentley Continental Supersports ngay lập tức dành danh hiệu xe thể thao 2 cửa chạy nhanh nhất thế giới. 

Bentley Continental Supersports đang giữ ngôi vị xe thể thao hai cửa chạy nhanh nhất thế giới - Ảnh: Caranddriver

Với tốc độ tối đa lên tới 336 km/h cùng thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây, Continental Supersports chính thức trở thành xe thể thao 2 cửa nhanh và mạnh nhất thế giới. 

Bên cạnh đó, phiên bản Continental Supersports mui trần cũng chạy được đánh giá là chiếc xe chạy nhanh nhất phân khúc với tốc độ tối đa lên tới 330 km/h cùng thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây.

Động cơ W12 được tái phát triển cho phiên bản Supersports, với hệ thống tăng áp và phần cứng động cơ được cải thiện, cùng một hệ thống kiểm soát lực kéo (TVS - torque vectoring system) đã làm nên chiếc Continental Supersports vừa nhanh, vừa mạnh mẽ.

Chía khóa cho việc tăng sức mạnh động cơ là việc sử dụng các bộ tăng áp turbocharger thiết kế mới, hiệu suất cao hơn và điều chỉnh lại hệ thống làm mát khí nạp, tăng thêm áp suất nạp. Ngoài ra một vài chi tiết cơ khí trong động cơ cũng được làm mới, tối ưu hơn.

Kết quả của sự cải thiện đó đã giúp gia tăng đến 79 mã lực và 217 Nm so với phiên bản năm 2009, 10% tăng cường đối với tỉ số công suất/trọng lượng, 25% tăng thêm đối với tỉ số momen xoắn/trọng lượng. Nhờ đó mà tốc độ tối đa tăng thêm 7 km mỗi giờ và thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h cũng giảm đi 0.3 giây.

Để đạt hiệu quả phanh cho hệ động lực mạnh, Bentley trang bị cho Supersports hệ thống phanh carbon gốm, với đĩa phanh có kích cỡ lớn hàng đầu thế giới. Hệ thống phanh carbon-gốm đặt phía trong bộ mâm 21 inch hợp kim trọng lượng nhẹ, tiết kiệm được 20 kg trọng lượng.

Ngoài ra nếu lựa chọn hệ thống ống xả bằng titan sẽ giúp giảm thêm 5 kg trọng lượng. Phiên bản mới Supersports này là phiên bản nhẹ nhất trong các dòng xe Continental GT hiện tại, nhẹ hơn cả phiên bản Supersports đời 2009.

Continental Supersports được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo được đặc biệt hiệu chỉnh và nâng cấp từ phiên bản Continental GT3-R, nó có thể phanh độc lập từng bánh xe để đảm bảo sự ổn định khi tăng tốc thoát khỏi góc cua. Hệ thống dẫn động 4 bánh chia mô-men xoắn theo tỷ lệ 60% cho cầu sau và 40% cho cầu trước, tuy nhiên, tùy theo điều kiện địa hình thực tế mà tỉ lệ này sẽ được tự động thay đổi phù hợp.

 

Thiết kế độc đáo cả ngoại thất và nội thất của phiên bản mới Continental Supersports thể hiện sự thay đổi theo hơi hướng nghệ thuật.

Về ngoại thất, Bentley Continental Supersports tạo điểm nhấn khác biệt khi đưa ra thiết kế cản trước và sau mới, bậc cửa lên xuống mở rộng, bộ khuếch tán sau và nắp ca pô bằng sợi carbon và ống xả hoàn toàn mới. Ngoài ra, các chi tiết như đèn trước và sau, tay nắm cửa, cản sau, cửa sổ, lưới tản nhiệt đều được thiết kế bắt mắt và gây ấn tượng mạnh.

Các tùy chọn khác có thể lựa chọn như cánh gió phía sau, hốc gió phía trước dành cho bản coupe, biểu tượng Supersports mới, vành 21 inch bằng hợp kim được gia công đánh bóng phủ đen, miếng dán đề can. Ngoài ra nhằm nhấn mạnh thiết kế, nắp động cơ được phủ carbon mang thương hiệu Supersports cũng là một tùy chọn thú vị.

Phiên bản mui trần Continental Supersports mang đến cảm giác chuyển đổi từ một chiếc coupe thành một chiếc mui trần chỉ qua một thao tác. Phần mui xe được thiết kế nhiều lớp nhằm đảm bảo sự cách âm tối đa.

Về nội thất xe, một loạt các chi tiết được cá nhân hóa từng chi tiết nhằm tô đậm sự sang trọng quý tộc mang phong cách Anh Quốc.

Phong cách phối màu độc đáo sử dụng 3 tông màu. Đây là lần đầu tiên tùy chọn nội thất phối 3 tông màu được sử dụng trên thế hệ xe Continental GT. Thiết kế ghế ngồi và phần tay nắm cửa được bọc da Alcantara, khâu hình kim cương. Tùy chọn sợi carbon cũng đã được đưa vào tùy chọn gỗ ốp cho xe. Phần tựa đầu các ghế ngồi được thêu biểu tượng Supersports, vô lăng lái và cần số cũng được cá nhân hóa đặc trưng và bọc da Alcantara.  

Hơn thế nữa, Bentley còn đưa ra 1 gói tùy chọn với tên gọi ‘X Specification', phục vụ cho những khách hàng muốn sở hữu nhiều chi tiết bộ phận được cá nhân hóa. Gói tùy chọn này bao gồm: 8 màu sơn duo-tone (phối 2 màu sơn ngoại thất), ống xả titan, ốp động cơ, ốp taplo bên ghế phụ, gương chiếu hậu ốp carbon, vành xe 21 inch màu đen.

Ngay sau khi ra mắt thế giới, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức xe Bentley tại Việt Nam, Bentley Hà Nội cũng đã lên lịch nhận đặt hàng Continental Supersports từ giữa tháng 1/2017.

Minh Quang
.
.
.