Mỗi 4 phút, trên thế giới có một trẻ tử vong vì TNGT

Thứ Hai, 02/04/2018, 08:59
Theo Quỹ AIP, tai nạn giao thông ở Việt Nam gây ra khoảng 22.419 ca tử vong và làm hơn 453.617 người bị thương mỗi năm, thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ đô la Mỹ.

Thực hành hướng dẫn thắt dây an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô trong chiến dịch "Bảo vệ điều quý giá của bạn" do Ủy ban ATGT Quốc gia và GM Việt Nam phát động.
Cứ mỗi bốn phút, trên thế giới có một trẻ tử vong vì tai nạn giao thông. Tại Việt Nam, mỗi năm, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 2.000 trẻ em. Đây là một trong hai nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ Việt Nam từ 5 đến 14 tuổi.

Đối với trẻ nhỏ, thắt dây an toàn là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa tử vong và thương tích nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Người ngồi trên xe không thắt dây an toàn có nguy cơ bị bật khỏi xe cao gấp 30 lần khi xảy ra va chạm. Hơn 75% trường hợp bị bật khỏi xe trong một vụ va chạm nghiêm trọng đều tử vong do thương tích.

Nhiều bậc cha mẹ sử dụng ô tô tại Việt Nam không ý thức được những nguy cơ của việc không thắt dây an toàn hoặc sử dụng ghế an toàn dành cho trẻ em, Tiến sỹ Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chia sẻ.

Thông qua chiến dịch “Bảo vệ điều quý giá của bạn”, chúng tôi sẽ tập trung vào phổ biến kiến thức cho các bậc cha mẹ, các gia đình về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho con em của họ khi di chuyển. Dây an toàn và ghế an toàn cho trẻ em là những biện pháp đơn giản mà mọi gia đình có thể áp dụng để giảm thiểu nguy cơ thương vong, ông Khuất Việt Hùng phát biểu trong lễ phát động tại Trường tiểu học Dịch Vọng A (Cầu Giấy, Hà Nội).

Chiến dịch “Bảo vệ điều quý giá của bạn” với mục tiêu phổ biến việc sử dụng ghế an toàn trẻ em và tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô được GM Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) thực hiện thông qua chuỗi các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội cùng ba hội thảo chia sẻ kiến thức cho cha mẹ sử dụng ô tô tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Chiến dịch hướng đến mục tiêu ngăn chặn thương vong không đáng có ở trẻ nhỏ bằng việc nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của ghế an toàn trẻ em cũng như nhấn mạnh trách nhiệm của cha mẹ trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô.

Minh Quang
.
.
.