Kỷ lục leo đồi tồn tại suốt 20 năm tại lễ hội tốc độ đã bị phá

Thứ Hai, 08/07/2019, 14:00
Kỷ lục leo đồi tại lễ hội tốc độ Goodwood tồn tại suốt 20 năm (kể từ năm 1999) được tay đua Nick Heidfeld xác lập đã chính thức bị phá vỡ bởi một siêu xe điện của hãng Volkswagen trong sự kiện thường niên tổ chức tại Anh năm nay...


Trong khuôn khổ lễ hội tốc độ Goodwood, ngày 6-7 (theo giờ địa phương) vừa qua, tay đua Romain Dumas đã lái chiếc siêu xe điện Volkswagen I.D. R và hoàn thành chặng đua leo đồi chỉ dài khoảng hơn 1km trong thời gian 39 giây 90.

Dumas đã cải thiện đáng kể thành tích của chính mình so với ngày đua hôm trước (41 giây 18), qua đó chính thức phá kỷ lục của tay đua F1 Nick Heidfeld tại nội dung này 20 năm trước với thời gian 41 giây 60.

Chiếc siêu xe điện Volkswagen I.D. R đã phá kỷ lục leo đồi tồn tại suốt 20 năm trong lễ hội tốc độ Goodwood 2019.

Chặng đua leo đồi ngắn là một nét đặc trưng của lễ hội tốc độ Goodwood nhằm tái hiện thời kỳ đua xe sơ khai ở xứ sở sương mù vào đầu thế kỷ 20. Các tay đua được đua nhiều lần để lấy thành tích tốt nhất.

Ngoài ra, giữa đường đua và khán giả cổ vũ chỉ được ngăn cách với nhau bởi những hàng rào bằng rơm. Điều này làm cho những cuộc đua trở nên đầy nguy hiểm nhưng cũng rất kịch tính và thu hút những fan tốc độ.

Đây là niềm vui “đúp” của Dumas bởi chỉ ít ngày trước anh đã cùng Volkswagen I.D. R phá kỷ lục tại giải đua leo đồi Pikes Peak ở Mỹ với thành tích 7 phút 57 giây 148 để chạy quãng đường 20km. Kỷ lục cũ thuộc về Sebastien Loeb với thời gian 8 phút 13 giây 878 vào năm 2013.

Những thành tích này đã chứng minh được hiệu quả của xe điện so với các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong tương đương. Trong khi những mẫu xe dùng động cơ đốt trong bị hao hụt công suất do không khí loãng hơn ở trên đỉnh, thì xe điện hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi yếu tố này. Trên thực tế, có thể nói những chiếc xe điện tỏ ra cực kỳ hoàn hảo để thi đấu tại các giải đua như vậy.

Trước đó, chiếc siêu xe điện của Volkswagen cũng đã phá kỷ lục khi hoàn thành đường đua F1 nổi tiếng Nürburgring ở Đức vào năm 2018 trong thời gian 6 phút 5 giây 336, nhanh hơn tới 40 giây so với kỷ lục cũ mà siêu xe điện NextEV Nio EP9 đến từ Trung Quốc thiết lập vào năm 2017.

Thi Vân (theo The Verge)
.
.
.