Khu vườn hoang và bộ sưu tập siêu xe bị… bỏ quên

Thứ Tư, 15/05/2019, 16:52
Một bộ sưu tập siêu xe trong đó có nhiều chiếc Ferrari được phát hiện bị rỉ sét tại một khu vườn hoang ở Mỹ. Một luật sư được biết đến chính là chủ nhân của bộ sưu tập siêu xe bị bỏ quên trong khu vườn hoang này.

Theo thông tin từ tờ Silodrome, vị luật sư này ban đầu thích sưu tập những chiếc Chevrolet Corvette, nhưng sau đó ông đã mua ít nhất 20 chiếc siêu xe của châu Âu, bao gồm Lamborghini, Lotus, Rolls-Royce và Porsche. Nhưng đặc biệt hơn cả vẫn phải kể đến những chiếc Ferrari.

Những năm sau đó, vị luật sư này đã mua ít nhất 13 chiếc Ferrari, từ Mondial và 400i cho đến những chiếc xe thể thao 308, 328 và 348, thậm chí cả mẫu xe cổ điển được yêu thích nhất của của Ferrari là Testarossa.

Những chiếc siêu xe bị "bỏ quên".

Nhưng hành trình sưu tập xe của ông ta không kéo dài. Năm 2011, ông ta mắc bệnh hiểm nghèo và tình trạng sức khỏe trầm trọng khiến ông không thể lái xe được nữa. Vì thế, ông ta đã gửi toàn bộ số xe trong nhà kho của một người bạn. Thế nhưng, không rõ vì lý do gì, vị luật sư này không thể thanh toán đủ tiền thuê kho bãi và người bạn đã chuyển toàn bộ số siêu xe ra một khu vườn hoang.

Theo một báo cáo cho biết, khoản tiền thuê kho bãi sau đó đã được thanh toán, nhưng không hiểu vì sao người trả tiền thuê đã không chuyển loạt siêu xe này trở lại trong kho. Chúng bị bỏ lại ngoài khu vườn suốt nhiều năm, phơi mưa nắng.

Đến cuối cùng, gia đình vị luật sư cũng biết tới những chiếc xe, nhưng lại không thể sở hữu chúng do gặp trục trặc bởi các thủ tục pháp lý chưa hoàn tất về quyền thừa kế. Khi họ có thể tiếp cận loạt siêu xe thì không chiếc nào trong số đó còn có thể vận hành được.

Giấy tờ bàn giao xác nhận có tới 15 siêu xe mà vị luật sư gửi trong kho bãi của người bạn, bao gồm 13 chiếc Ferrari và 2 chiếc Rolls-Royce. Nhưng hiện tại chỉ còn lại 11 chiếc được tìm thấy trong khu vườn. Hai xe Rolls-Royce và 2 xe Ferrari đã biến mất.

Họ đã bán toàn bộ số xe Ferrari còn lại cho một cơ sở phục hồi xe cũ. Mặc dù cái kết không mấy vui vẻ, nhưng dù sao số siêu xe còn lại cũng đã được bán và chúng sẽ được phục hồi.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.