Xót xa bộ sưu tập xe quý hiếm nhất thế giới vừa bị thiêu rụi

Thứ Bảy, 13/04/2019, 21:58
Vụ nổ đường ống khí gas vào hôm thứ Tư vừa qua ở Durham (Bắc Carolina, miền nam nước Mỹ) đã khiến ít nhất 80 chiếc Porsche quý hiếm và đắt tiền từ chiếc 356 cho tới chiếc 918 Spyder bị thiêu rụi.

Theo CNN, đây là một bộ sưu tập xe Porsche siêu hiếm và đặc biệt nhất thế giới.

Bộ sưu tập Porsche siêu hiếm và lớn nhất thế giới đã bị thiêu rụi.

Tòa nhà nơi xảy ra vụ cháy cũng mang tính chất lịch sử vì ban đầu được mở ra như một đại lý của Studebaker vào năm 1928. Sau đó bị đóng cửa vào năm 1930, nhưng cho nhiều doanh nghiệp thuê trong đó có dịch vụ về ô tô, nhà hàng và quán cà phê.

Những chiếc xe, một phần của bộ sưu tập Ingram (Ingram Collection), được cho là nằm trong một tòa nhà bên cạnh nơi xảy ra vụ nổ. Bộ sưu tập Ingram được những người đam mê và sưu tầm xe hơi ca ngợi là một trong những bộ sưu tập Porsche cổ điển lớn nhất thế giới. Vào năm 2015, ngay cả Porsche cũng mô tả nơi đây như một nơi lưu giữ từng hơi thở về lịch sử thiết kế xe hơi.

Bob Ingram (giữa) bên cạnh bộ sưu tập xe siêu hiếm của mình.

Có ít nhất 80 chiếc Porsche quý hiếm và đắt tiền được trưng bày tại đây, từ chiếc 356 cổ được sản xuất số thứ tự số 3 cho tới chiếc 918 Spyder. 

Chủ sở hữu của bộ sưu tập, Bob Ingram, cựu CEO của GlaxoSmithKline đã từ chối bình luận về sự kiện này. Mức độ thiệt hại chi tiết vẫn chưa được công bố. Những hình ảnh từ trên cao cho thấy một vài chiếc Porsche đã hư hỏng nặng.

Hoả hoạn bùng phát do nổ đường ống dẫn gas.

Thông tin chi tiết về bộ sưu tập xe cổ sẽ có trong vài ngày tới nhưng những chiếc Porsche là không thể thay thế, kể cả khi những chiếc xe này có bảo hiểm.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.