Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi CR-V để khắc phục lỗi túi khí với nguyên nhân chưa rõ ràng - Ảnh minh họa
Chiến dịch triệu hồi khắc phục lỗi túi khí đối với 3 dòng xe Accord, Civic và CR-V, vừa được Honda Việt Nam thông báo nêu rõ, bộ thổi khí ở túi khí ghế lái phụ có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi có va chạm, khiến những linh kiện nhỏ có thể bắn ra, gây tổn thương cho người trên xe, tại thời điểm túi khí bị kích hoạt.

Tiến trình phát sinh lỗi và hậu quả tiềm ẩn với người sử dụng trong mô tả của Honda Việt Nam trùng khớp với các chiến dịch triệu hồi xe sử dụng túi khí Takata mà Honda toàn cầu đã chỉ rõ nguyên nhân suốt những năm vừa qua.

Tuy nhiên, trong đợt triệu hồi 1.335 xe để thay thế bộ thổi túi khí bên ghế phụ, bắt đầu từ hôm 20/2, liên doanh ô tô Nhật Bản chưa thừa nhận nguyên nhân và nguồn gốc linh kiện lỗi, mà chỉ đưa ra một thông điệp khá chung chung là “Nguyên nhân của sự quá áp đang được điều tra”.

Trước chiến dịch vừa công bố, Honda Việt Nam cũng đã thực hiện một số chương trình triệu hồi xe lỗi túi khí theo yêu cầu của hãng mẹ, bằng thông tin đầy đủ và minh bạch.

Nhưng khi thực hiện triệu hồi các dòng xe khá mới (đời 2012), gồm 45 chiếc Accord, 270 xe Civic và 1.020 xe CR-V, Honda Việt Nam lại chưa công bố nguyên nhân, dù các mô tả liên quan đến lỗi không khác gì so với các đợt triệu hồi xe lỗi túi khí trước đây.  

Phúc Lâm