Hơn 400 “con bọ” tham gia ngày hội Volkswagen Beetle

Thứ Tư, 17/07/2019, 10:53
Sau hơn 80 năm kể từ ngày chiếc Volkswagen Beetle đầu tiên ra đời, mẫu xe huyền thoại này đã chính thức bị dừng sản xuất. Nhằm tri ân “con bọ”, một ngày hội dành riêng cho dòng xe huyền thoại này vừa được tổ chức tại Malaysia...

Sau hơn 8 thập kỷ, 3 thế hệ và hơn 21 triệu xe đến tay khách hàng, Volkswagen Beetle đã chính thức khép lại hành trình đầy oai hùng của mình vào ngày 10-7 vừa qua. Ngày hội Volkswagen Beetle được Volkswagen Passenger Cars Malaysia (VPCM) tổ chức vào cuối tuần trước như một sự tri ân đối với dòng xe huyền thoại này.

Hơn 400 “con bọ” tham gia vào lễ hội Volkswagen Bêtle.

Ngày hội bắt đầu từ sáng sớm với một đoàn xe gồm 138 chiếc Beetle diễu hành qua các tuyến phố ở Kuala Lumpur, trước khi tập trung tại Putrajaya để tham dự buổi họp mặt cùng hàng trăm “con bọ” khác. Từ các phiên bản trong quá khứ dùng hệ thống làm mát bằng nước, cho tới những phiên bản ngày nay sử dụng bộ làm mát bằng không khí, tất cả đã tụ họp tại Putrajaya với số lượng lên tới 405 chiếc.

Erik Winter - Giám đốc Điều hành của VPCM rất cảm kích trước sự tham gia nhiệt tình của những chủ xe: “Thật xúc động khi nhìn những hàng xe Beetle đầy màu sắc với đủ các phiên bản. Tôi tin rằng những người có mặt ngày hôm nay đều có chung cảm xúc này. Đây là những chiếc xe đã đồng hành cùng nhiều người trên mọi nẻo đường, họ đã tập trung lại ở Putrajaya với một niềm đam mê chung mang tên Beetle”.

Trong số 405 chiếc Beetle tham dự, chỉ có 3 chiếc độc đáo nhất được trao giải “Best in Show”, cùng 1 chiếc giành giải thưởng “Most Liked Car” với lượt bình chọn nhiều nhất trên mạng xã hội. Những chiếc Beetle được vinh danh không chỉ bởi “bộ cánh” ấn tượng, mà còn bởi những câu chuyện thú vị đằng sau chúng được chủ nhân chia sẻ.

Chưa bao giờ người dân tại đây được chiêm ngưỡng nhiều chiếc Beetle xuất hiện cùng một lúc đến vậy.

Ngoài ra, sự kiện còn trưng bày 2 trong tổng số 75 chiếc Beetle phiên bản đặc biệt Collector’s Edition dành riêng cho thị trường Malaysia. Mẫu xe này có giá bán từ 164.390 ringgit (hơn 900 triệu đồng).

Một số hình ảnh khác về lễ hội Volkswagen Beetle:

Thi Vân (theo Paultan)
.
.
.