Tham vọng trong cuộc đua xe điện, Volkswagen bỏ rơi “con bọ” Beetle

Chủ Nhật, 24/03/2019, 19:36
Với tham vọng thách thức Tesla trong cuộc đua xe điện bằng các nền tảng điện hóa mới MEB, H1 và PPE, Giám đốc điều hành của Volkswagen Herbert Diess cho biết, trong bức tranh tương lai của Volkswagen sẽ vắng bóng con bọ huyền thoại Beetle.

Ông Herbert Diess khẳng định, việc duy trì toàn bộ mọi di sản trong danh mục sản phẩm hiện đại là điều không thể. Những hãng vẫn sẽ sử dụng một số nét thiết kế truyền thống để tạo cảm hứng cho những mẫu xe đời mới, ví dụ như đối với các mẫu xe điện ý tưởng I.D.Buzz hay I.D.Buggy.

Hiện nay, toàn bộ các xe của Volkswagen, từ crossover cao cấp cho tới xe thùng thương mại, đều có kế hoạch điện hóa. Chẳng hạn như thế hệ tiếp theo của chiếc Porsche Macan cũng đã được xác nhận sẽ có biến thể thuần điện. Trong khi đó, Panamera cũng đã sẵn sàng với phiên bản hybrid sạc điện.

Bản thân Porsche cũng tạo thế mạnh trong cuộc đua mới thông qua chiếc xe thể thao Taycan hoàn toàn mới.

Ông Herbert Diess cho biết, Volkswagen sẽ không bán ra toàn bộ các mẫu xe điện I.D mới của mình tại tất cả các thị trường trên toàn cầu. Ví dụ như tại Mỹ, mẫu xe duy nhất có đầy đủ biến thể là I.D Neo. Đây là mẫu xe sẽ đi vào sản xuất từ tháng 11 tới tại Zwickau (Đức).

V.Cường (theo motor1)
.
.
.