“Hãy đặt sự dè chừng với VinFast”

Thứ Tư, 12/09/2018, 13:39
Đó là nhận định của báo điện tử Caradisiac (Pháp) ngay sau khi VinFast công bố hình ảnh ngoại thất hai mẫu sedan và SUV để chuẩn bị tham dự triển lãm ô tô quốc tế Paris.


Truyền thông quốc tế đánh giá cao với hai mẫu thiết kế xe của VinFast.
Việc VinFast, nhãn hiệu ô tô hoàn toàn mới của Việt Nam, công bố hình ảnh về hai mẫu sản phẩm mới, đã ngay lập tức nhận được sự chú ý của truyền thông quốc tế. Đồng loạt các kênh truyền thông ở nhiều nước có ngành công nghiệp ô tô phát triển đều đưa tin và đưa ra nhận định trái chiều về dự án ô tô đang được Vin Group thực hiện.

Hai kênh truyền thông của Pháp là Caradisiac và Auto News đánh giá khá tích cực với hai mẫu xe của VinFast và đặt kỳ vọng cao với những sản phẩm từ Việt Nam. Bài viết trên Caradisiac cho rằng “Trong thời điểm này, hãy đặt sự dè chừng với VinFast. Với chiếc SUV và sedan rất phong cách, chúng tôi nghĩ họ sẽ được công nhận và chào đón mặc dù mới chỉ tham dự Paris Motor Show lần đầu tiên. Hơi tiếc vì VinFast không đưa ra thông tin nào về động cơ hay các kế hoạch phát triển sắp tới ở thị trường châu Âu. Nhưng không sao, chúng ta càng có thêm sự hồi hộp để tìm hiểu thêm về nó khi Triển lãm khai mạc”.

Tỏ ra hào hứng hơn với hai dòng xe mới của VinFast, Auto News viết “Châu Á không thiếu các nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng. Nhưng đúng là ngoài Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, các quốc gia khác của lục địa này ít có đại diện trong ngành công nghiệp ô tô đến với Paris Motor Show. Nhưng với VinFast, họ đã đưa Việt Nam lên phía trước sân khấu của ngành công nghiệp ô tô thế giới với một chiếc sedan và một chiếc SUV. Cho dù bạn có thích hay không, thực tế là cả hai chiếc xe có một bản sắc mạnh mẽ và không thể rời mắt khỏi biểu tượng chữ "V" của hãng xe đến từ Việt Nam”.

Từ nước Ý, nơi xuất phát các bản vẽ thiết kế các dòng xe VinFast, tạp chí xe hơi Autodesignmagazine đưa ra phân tích sâu hơn về ngoại thất của hai chiếc xe “Made in Vietnam”. Nắp ca-pô dài với các đường kẻ ngang đã tạo ra sự đối xứng cho chiếc sedan cao cấp. Mẫu SUV trông rất thể thao với phần đầu khỏe khoắn và mạnh mẽ, thậm chí khá cơ bắp và như thể nó luôn trong tư thế sẵn sàng bứt phá.

“Những điểm nhấn đặc biệt được nhìn thấy ngay ở phần lưới tản nhiệt và logo hình chữ V - liên quan đến quốc gia Việt Nam, cũng như các thương hiệu Vingroup và VinFast. Các đường kẻ trên thân xe được khắc họa một cách cẩn thận nhằm thể hiện vẻ đẹp tự nhiên và đặc trưng của Việt Nam, cũng như nói lên đặc điểm ấm áp và năng động của con người nước này qua một ngôn ngữ thiết kế hiện đại và đẳng cấp”, tờ báo phân tích. 

Trong khi đó, tạp chí ô tô danh tiếng Auto Design của Đức lại dẫn lại triết lý của VinFast: “Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong”  để nói về thiết kế mới mang tính đột phá của thương hiệu ô tô việt Nam. Chiếc xe mẫu với nắp ca-pô dài và các đường kẻ ngang đã tạo ra một giá đỡ đối xứng cho chiếc sedan cao cấp. Nắp ca-pô cơ bắp hơn và những đường nét đậm mang lại sự mạnh mẽ cho chiếc SUV một bản sắc thể thao hơn”, tạp chí nhấn mạnh. 

Hãng tin CNBC của Mỹ thì nhấn mạnh về tốc độ triển khai dự án khi dẫn lời ông Jim DeLuca - CEO của hãng cho biết: "Chúng tôi làm việc trong 24 tháng bằng những doanh nghiệp khác làm trong 60 tháng". Thương hiệu ô tô của Vingroup đang gấp rút hoàn thiện nhà máy để kịp tiến cho cho ra thị trường dòng SUV và Sedan vào quý 2 của năm 2019, tức là chỉ sau 2 năm kể từ ngày khởi công nhà máy.

Báo điện tử Drivernews (Mỹ) phân tích rằng, dù mới tham gia vào lĩnh vực sản xuất ô tô nhưng VinFast có đủ tự tin đưa hai sản phẩm của mình đến với sân khấu lớn tại Paris, khi thương hiệu xe thuộc Vingroup chắt lọc được những tinh tuý nhất trong ngành ô tô vào sản phẩm của mình.

“Việt Nam chắc chắn sẽ bước ra thế giới”, là tiêu đề của bài viết trên Tạp chí danh tiếng Cnet (Mỹ) khi nói về dự án của Vingroup. Ngay phần đầu bài viết, nhà báo Andrew Krok đã dành lời khen “tuyệt vời” cho hai mẫu xe của VinFast. “Chúng dường như đến từ một hãng ô tô lâu đời chứ không phải chỉ mới thành lập 1 năm”. Krok đặc biệt thích cách "cánh" của lưới tản nhiệt kéo dài từ logo đến đèn pha và nhấn mạnh đó là cách để VinFast tạo ra bản sắc của riêng mình trong thiết kế.

Minh Quang
.
.
.