Hình ảnh ban đầu hai mẫu xe hơi “nội” VinFast

Thứ Sáu, 07/09/2018, 09:39
Hãng xe VinFast vừa công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe đầu tiên sắp ra mắt tại Paris Motor Show 2018.

Mẫu SUV do VinFast đầu tư phát triển
Hai mẫu xe “nội” của VinFast được thể hiện qua ngôn ngữ thiết kế do Pininfarina, đội ngũ sáng tạo nổi tiếng của Italia thực hiện. Cả hai chiếc xe đều được phát triển dựa trên tỷ lệ kích thước lý tưởng của công nghiệp xe hơi quốc tế. Các nhà thiết kế của VinFast và Pininfarina đã xây dựng nên chiếc xe ổn định, có chiều dài cơ sở lớn và kết cấu thanh thoát. 

Với nắp capo dài, cabin sau cổ điển và các đường gờ chạy dọc theo chiều ngang, tạo ra tính đối xứng cho mẫu sedan. Trong khi đó, mẫu SUV sở hữu capo mạnh mẽ với các đường gờ thân vỏ lồi lõm một cách có chủ ý mang tới phong cách thể thao khoẻ khoắn. 

Phần gây ấn tượng mạnh ở phần đầu xe của cả hai mẫu sedan và SUV là biểu tượng hình chữ “V” màu bạc thiết kế bất đối xứng độc đáo và táo bạo. Bên phải của chữ “V” là thanh nẹp c-rôm nằm ngang, kết hợp với dải đèn LED ban ngày (DLR) tạo nên chữ “F” cách điệu, đại diện cho âm tiết thứ hai của VinFast.
 
Mẫu sedan của VinFast.

Vóc dáng nổi bật với những đường nét sang trọng và chi tiết trang trí tinh tế tạo nên cho xe VinFast điểm khác biệt, xoay quanh hình tượng chữ V tượng trưng cho Việt Nam cũng như Vingroup, VinFast. 

Hai mẫu sedan và SUV được công bố là kết quả bình chọn của hơn 62.000 người tiêu dùng từ 20 phác thảo do 4 nhà thiết kế thực hiện. Đúng một năm sau cuộc bình chọn, VinFast sẽ đưa hai chiếc xe mẫu sedan và SUV tham dự triển lãm ô tô Paris (Paris Motor Show) năm 2018, trước khi giới thiệu tới công chúng Việt Nam vào cuối năm nay.

Minh Quang
.
.
.