Gần trăm chiếc xe cổ hàng hiếm “xếp xó” trong nông trại

Thứ Tư, 23/01/2019, 13:35
Trải qua nhiều năm, toàn bộ 81 chiếc xe cổ hàng hiếm được tìm thấy trong một nông trại bị quên lãng ở nước Pháp đều bị phủ bụi dày, bị hỏng ở các mức độ khác nhau và được chủ nhân rút đi vài bộ phận như một cách để chống trộm.


Lúc sinh thời, ông Henry Ruggieri - chủ nhân của bộ sưu tập xe cổ này đã cất giấu những chiếc xe này ở 5 địa điểm khác nhau. Một vài chiếc trong số đó được tìm thấy bên trong nông trại, số còn lại được giấu kín phía dưới các tán cây.

Toàn bộ 81 chiếc xe cổ hàng hiếm này đều bị phủ bụi dày và bị hỏng ở các mức độ khác nhau. Đặc biệt, những chiếc xe này đều bị thiếu một vài bộ phận như một cách để chống trộm.

Cùng với 81 chiếc xe cổ, các chuyên gia còn tìm thấy nhiều bộ phận và phụ tùng ô tô, từ động cơ, cửa đến những chi tiết nhỏ khác được cất giữ.

Những điểm nhấn trong bộ sưu tập xe cổ này bao gồm chiếc siêu xe Lamborghini Miura hàng hiếm mang khung gầm số 3285. Đây là chiếc Lamborghini Miura thứ 118 xuất xưởng trên toàn thế giới.

Bên trong chiếc Lamborghini Miura, bảng đồng hồ công-tơ-mét hiển thị con số 77.886 km. Nói cách khác, chiếc siêu xe Lamborghini Miura này đã chạy khá nhiều trước khi nằm yên trong nông trại.

Ngoài Lamborghini Miura đặc biệt kể trên, bộ sưu tập này còn có những chiếc xe đến từ Mỹ, Đức, Italia và đương nhiên là Pháp như Porsche 356 Pre-A 1953, Jaguar E-Type, Chevrolet C3 Corvette, Lincoln Continental, Lancia Flaminia, Hotchkiss 1947 hay Alfa Romeo 90.

Bên cạnh những chiếc siêu xe và xe sang hàng hiếm còn xuất hiện hàng loạt những chiếc Citroen và Peugeot khác nhau được cất giữ tại đây.

Vào hôm 20-1 vừa qua, bộ sưu tập xe cổ này đã được công ty Interencheres đem ra bán đấu giá tại Tarbes, Pháp. Dù không còn nguyên vẹn và đã chạy gần 80.000 km, chiếc Lamborghini Miura này vẫn được định giá 560.000 Euro (hơn 14 tỉ đồng).

Trong khi đó, chiếc Porsche 356 Pre-A đời 1953 được bán với giá 48.000 Euro (khoảng 1,2 tỉ đồng) và chiếc Jaguar E-Type 1961 tìm thấy chủ nhân với giá 99.000 Euro (khoảng 2,5 tỉ đồng).

Được biết, giá trị của số xe trong bộ sưu tập này sẽ lên đến hàng triệu đô la. Đây được xem là trường hợp hi hữu, bởi toàn bộ những chiếc xe này đều thuộc loại hiếm hiện nay, nhưng lại bị "bỏ xó".

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.