Ferrari 430 Scuderia được độ thành xe đua nổi tiếng Lancia Stratos

Chủ Nhật, 24/02/2019, 13:15
Dựa trên nền tảng của chiếc siêu xe Ferrari 430 Scuderia, hãng độ xe Italia Manifattura Automobili Torino (MAT) đã lên kế hoạch biến nó thành mẫu xe đua rally nổi tiếng trong thập niên 70 Lancia Stratos mang tên New Stratos...


Manifattura Automobili Torino (MAT) được thành lập vào năm 2014 bởi một “người cũ” của Pininfarina là Paolo Garella - người từng tuyên bố sẽ "tái sinh" Lancia Stratos theo ngôn ngữ thiết kế hiện đại và dựa trên cơ sở siêu xe Ferrari 430 Scuderia. Tuy nhiên phải tới nay, MAT mới chính thức tiết lộ thêm về kế hoạch táo bạo này.

Về thiết kế, siêu xe New Stratos phiên bản thương mại sẽ vẫn giống như chiếc xe độc bản được nhà đầu tư người Đức Michael Stoschek đặt hàng Pininfarina vào năm 2008, với cảm hứng được lấy trực tiếp từ "thủy tổ" Stratos trong thập niên 70 của Thế kỷ XX.

Do dựa trên cơ sở của siêu xe Ferrari 430 Scuderia, chiếc xe này cũng được trang bị động cơ V8 với công suất tối đa 540 mã lực và mô-men xoắn cực đại 519Nm. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của New Stratos đó là động cơ này được nối với hộp số sàn.

Khi rời khỏi nhà máy của Ferrari, những chiếc 430 Scuderia vốn chỉ được trang bị hộp số bán tự động và không có phiên bản số sàn. Chính vì vậy MAT sẽ phải tự phát triển hộp số mới, hoặc mua một bộ hộp số phù hợp cho động cơ V8 nêu trên từ một hãng sản xuất khác.

Mặc dù vậy với việc trang bị số sàn, New Stratos hứa hẹn sẽ đem tới cảm giác lái của xe thể thao thuần chất và mang đúng tinh thần của chiếc Lancia Stratos cổ điển năm nào. Giống như trước đây, kế hoạch của MAT vẫn là sản xuất 35 chiếc New Stratos và tại Triển lãm Geneva 2019 sắp tới tại Thụỵ Sỹ, hãng sẽ đem tới trưng bày 2 chiếc.

Ngay sau khi triển lãm kết thúc, chúng sẽ được giao tới tay khách hàng ở Đức và Mỹ.

Trong khi đó với 23 khách hàng còn lại, họ phải tự kiếm một chiếc Ferrari 430 Scuderia nguyên bản, hoặc nhờ MAT làm việc này. Sau đó, các khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới 500.000 euro (khoảng hơn 13 tỷ đồng) để "độ" thành New Stratos.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.