"Fan cuồng" Vespa khoe loạt xe độ siêu khủng

Thứ Sáu, 31/08/2018, 16:07

Hàng trăm tín đồ yêu Vespa tại Indonesia đã cùng hội ngộ tại Kediri, tỉnh Đông Java trong một lễ hội thường niên để cùng chia sẻ tình yêu của họ với dòng xe kiêu kỳ và nổi tiếng thế giới này. Song, điều đáng thu hút nhất của lễ hội lại là dàn xế Vespa đẹp-độc-lạ của những tay chơi.

Trong năm thứ 3 tổ chức, lễ hội xe Vespa tại Kediri, Đông Java kéo dài trong 3 ngày từ 28 đến 30-8 đã thu hút những tay chơi "có hạng" trong làng Vespa Indonesia cùng những chiếc xe độc đáo và khác biệt nhất.

Điểm đặc biệt của lễ hội chính là cuộc thi bình chọn ra chiếc Vespa độ đẹp nhất và tốc độ nhất trong những xế độ tham gia cuộc đua. Bất cứ ai sở hữu một chiếc xe có động cơ Vespa đều có thể đăng ký tham gia cuộc chơi này.

Người tham gia được quyền thỏa sức sáng tạo trong việc cải biến chiếc xe, nhưng với yêu cầu phải giữ nguyên bộ máy của dòng xe Italy sang chảnh. Chính điều này đã trở thành động lực thôi thúc hàng trăm tay chơi Vespa đầu tư kỹ lưỡng cho "chiến binh" của mình trước khi bắt đầu chặng đua quyết liệt.

Yogi Hermawan Saifullah, chủ một xưởng thiết kế Vespa độ chụp hình cùng một trong những thiết kế tâm đắc của anh tại xưởng riêng ở Kediri trước ngày quyết đấu.

Chất liệu được sử dụng để biến hình chiếc Vespa cũng rất đa dạng, đó có thể là những phế liệu kim loại được tái sử dụng, những chú thú nhồi bông, cho đến những vật trang trí cực kỳ đắt tiền.

Những cuộc đua Vespa độ tại Kediri luôn thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân địa phương và khách du lịch không chỉ bởi tính chất độc lạ của sự kiện, mà còn bởi phong cách đa dạng và cá tính của chính những tay chơi tham gia lễ hội này.

Đây cũng là dịp để những tay chơi Vespa có cơ hội gặp gỡ và chia sẻ với nhau những bí kíp độ xe của chính mình. "Chúng tôi là những cá thể độc lập, nhưng chúng tôi hội tụ lại như một cộng đồng", Julia Ningsih, một người tham gia lễ hội chia sẻ.

Búp bê, lốp xe, thậm chí là những bình ga cũ, bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì "dị" nhất trong những thiết kế được giới yêu Vespa trình diễn tại cuộc đua năm nay.

Song, không phải chú xế nào cũng hoàn thành trọn vẹn sứ mệnh của mình. Trong suốt cuộc đua, đã có nhiều vấn đề về máy móc xảy ra. Nhưng... chẳng sao cả! 
"Những người yêu Vespa luôn gắn bó với nhau. Nếu như có sự cố xảy ra trên đường, những người còn lại sẽ đợi và cùng sửa chữa cho tới khi chiếc xe có thể tiếp tục lăn bánh", một tay đua chia sẻ.
Lễ hội Vespa Kediri là một trong số những lễ hội dành riêng cho người yêu Vespa được tổ chức hàng năm trên khắp Indonesia. 
Những chiếc xe Vespa được trưng bày trong một cửa hàng tại Kediri.
Lam Ninh (Ảnh: Reuters)
.
.
.