Dự án xe tự lái của Apple bị lộ vì tai nạn

Thứ Tư, 05/09/2018, 17:03
Vốn đang giữ bí mật tuyệt đối về dự án phát triển chiếc xe tự lái, nhưng Apple không may đã bị để lộ sau khi một chiếc xe gặp tai nạn trên đường chạy thử nghiệm. 

Hình ảnh từ phần mềm nhận diện đối tượng trên hệ thống xe tự lái của Apple - Ảnh minh hoạ.

Theo Bloomberg, một chiếc Lexus SUV RX450h đang vận hành ở chế độ tự lái đã bị đâm bởi một chiếc xe khác khi chuẩn bị rẽ vào đường cao tốc Lawrence Expressway, khiến cả hai xe bị hư hại nhưng không có thiệt hại về người.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe thử nghiệm của Apple đang chạy với tốc độ chậm khoảng 1 dặm/giờ, trong khi chiếc xe còn lại có người điều khiển đang chạy khoảng 15 dặm/giờ. Bằng chứng từ hiện trường ghi nhận lỗi của vụ tai nạn là do chiếc xe có người lái không làm chủ được tốc độ và đâm vào đuôi chiếc xe tự lái của Apple.

Khi xảy ra sự cố, chế độ tự lái trên xe của Apple đang được kích hoạt và điều này cho thấy lỗi không thuộc về hệ thống tự lái trên chiếc xe của hãng công nghệ hàng đầu thế giới. Đây là vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến xe tự lái của Apple kể từ khi hãng bắt đầu chạy thử nghiệm xe trên đường.

Theo cơ quan quản lý phương tiện cơ giới bang California (DMV), tính đến tháng 5/2018, Apple có tổng cộng 55 chiếc xe tự lái đang được thử nghiệm trên đường, nhiều nhất trong số các hãng công nghệ đang thử nghiệm hệ thống tự lái của xe hơi.

Minh Quang
.
.
.