Xe tự lái chưa tạo được niềm tin với người Đức

Thứ Sáu, 22/09/2017, 15:13
Xu hướng phát triển xe tự lái đang được các nhà sản xuất ô tô đặc biệt chú trọng, nhưng người dân tại “cường quốc xe hơi” Đức lại đang tỏ ra nghi ngờ.

Người tiêu dùng Đức vẫn khá thờ ơ và tỏ ra nghi ngờ với tính khả thi của xe tự lái - Ảnh minh hoạ
Trong số các nhà sản xuất ô tô đang đẩy mạnh phát triển xe tự lái trong thời gian gần đây thì những thương hiệu xe Đức chiếm số lượng lớn. Những đại gia ô tô Đức như Volkswagen, Mercedes-Benz hay Audi,… đều đang thể hiện sự nghiêm túc trong đầu tư vào xu hướng phương tiện di chuyển mới.

Tuy nhiên, xe tự lái hiện chưa tạo được sức hút đối với người dân Đức, đối tượng  luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến những sản phẩm nội địa. Khảo sát của công ty tư vấn Ernst & Young ghi nhận, hiện chỉ có 26% người Đức nói rằng họ muốn được di chuyển trên một chiếc xe tự lái, trong khi chỉ có 18% mong muốn sở hữu một chiếc xe dạng này.

“Lái xe không chỉ đơn thuần là việc điều khiển các chức năng mà nó còn là một thú vui. Tự động hóa chỉ có ý nghĩa với một số người trẻ hoặc những người cao tuổi gặp rắc rối với việc lái xe”, Ernst & Young dẫn một ý kiến tham gia khảo sát.

Không những vậy, nhiều người Đức cho rằng, xe tự lái chỉ thích hợp chạy trên đường cao tốc và không phù hợp khi vận hành trong nội thị. Thậm chí, Giám đốc điều hành nhà cung cấp phụ tùng Faurecia còn nêu rõ, ngành công nghiệp ô tô đã quá chú ý tới chi phí tự động hóa hiện ở đang rất cao, trong khi điều quan trọng là trấn an tâm lý nghi ngờ, làm cho người dùng tin rằng xe tự lái thực sự an toàn, thì chưa làm được.

Minh Quang
.
.
.