Độc đáo mẫu xe thể thao được xây dựng trên nền tảng nhôm và gỗ

Thứ Ba, 05/03/2019, 17:11
Mẫu xe "thật không thể tin nổi" này chính là Morgan Plus Six. Đây là mẫu xe mới nhất của Morgan kể từ khi chiếc Aero 8 được giới thiệu cách đây đã 19 năm! Mang hơi hướng thiết kế cổ điển của các mẫu Morgan khác nhưng Plus Six được trang bị một số công nghệ hiện đại và sẽ được trưng bày tại Geneva Motor Show.

Điều quan trọng nhất cần biết về Morgan Plus Six là nó không được trang bị động cơ V8 như người tiền nhiệm mà thay vào đó là động cơ 3.0 lít sử dụng 6 xylanh thẳng hàng. Không chỉ vậy, Plus Six được trang bị động cơ tăng áp BMW B B58 – cũng được trang bị tương tự cho những chiếc BMW Z4 và Toyota Supra thế hệ mới nhất – sản sinh công suất 335 mã lực và mô men xoắn 500 Nm.

Morgan Plus Six chỉ nặng vỏn vẹn 1.075 kg.

Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 8 cấp ZF cho phép Plus Six đạt tốc độ 100 km /giờ trong vòng 4.2 giây và tốc độ tối đa 267 km /giờ. Bên cạnh việc sử dụng động cơ mạnh mẽ và hộp số siêu cấp, Plus Six còn có một yếu tố thứ ba giúp nó đạt được những con số này: trọng lượng - chiếc xe thể thao này chỉ nặng vỏn vẹn 1.075 kg.

Sử dụng hệ dẫn động cầu sau kèm hệ thống phanh ABS, thế nhưng Morgan Plus Six lại không được trang bị hệ thống an toàn.

Nền tảng tạo nên Morgan Plus Six từ kiến ​​trúc nhôm và gỗ mới được đặt tên là CX. Morgan nói rằng kiến ​​trúc này sẽ củng cố nhiều mô hình trong tương lai của nó và nó có thể hỗ trợ hệ truyền động hybrid, hệ truyền động điện, chọn hệ thống an toàn và thậm chí một số công nghệ lái tự động.

Morgan Plus Six kết hợp hai chế độ lái: Sport và Sport Plus. Tuy nhiên, vì chiếc xe khá truyền thống, các chế độ này chỉ điều chỉnh thời gian đáp ứng của bướm ga và truyền động chứ không có hệ thống treo từ tính hoặc hệ thống treo thủy lực.

Ở phần nội thất, Plus Six được trang bị màn hình lớn, cabin truyền thống với các bề mặt bằng gỗ. Theo dự kiến, Morgan ​sẽ xuất xưởng 300 chiếc Plus Six/năm với giá bán từ £ 77.995 ($ 102,668).

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.