Kỷ niệm 100 năm, Morgan ra mắt siêu xe Plus 8 Speedster

Thứ Tư, 23/04/2014, 18:18
Để kỷ niệm 100 năm ngày thành lập, hãng xe Morgan của Anh vừa qua đã chính thức công bố mẫu siêu xe Plus 8 Speedster, phiên bản đặc biệt của chiếc xe thể thao Plus 8.

Morgan Motor Company là công ty sản xuất động cơ xe hơi có trụ sở đặt tại Malvern Link, hạt Worcestershire vương quốc Anh. Được thành lập bởi Harry Frederick Stanley Morgan, cho đến ngày nay Morgan Motor Company vẫn còn tồn tại dưới dạng một công ty gia đình.

Hiện tại người điều hành công ty là ông Charles Morgan – cháu nội của người sang lập. Và cũng thật thú vị khi đây là công ty duy nhất còn tồn tại dưới hình thức này trong làng ôtô thế giới.

Phiên bản Plus 8 Speedster lấy cảm hứng từ chiếc xe thể thao Plus 8 đã được ra mắt từ năm 2012, tuy nhiên phiên bản mới này đã được thay đổi cả về hình thức bên ngoài lẫn nội thất bên trong, mang đậm phong cách cổ điển, sang trọng.

Plus 8 Speedster mang đậm phong cách cổ điển sẽ được tung ra thị trường vào tháng 6/2014.

Về kiểu dáng, Plus 8 Speedster thay đổi khá nhiều so với phiên bản trước đó, hệ thống ống xả đôi đã được di chuyển từ phía sau sang bên ria thân xe, bánh xe hợp kim mang đậm phong cách Retro. Kính chắn gió cũng được thiết kế thanh mảnh hơn, loại bỏ phần giá để hàng phía sau nhưng cơ bản vẫn mang hơi hướng của trường phái cổ điển vốn có hàng trăm năm này.

Những thông số kỹ thuật của Plus 8 Speedster không có mấy thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn là động cơ V8 4.8 lít quen thuộc do BMW sản xuất, đạt công suất 367 mã lực, mô men xoắn 370 Nm, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-62mph chỉ trong 0.3 giây, với tốc độ tối đa đạt 148 dặm/giờ.

Morgan Motor Company cho biết, phiên bản Pluss 8 Speedster được tung ra thị trường trong tháng 6 năm nay

Thu Hằng
.
.
.