Độc đáo lễ hội xe cổ đầy màu sắc trên đường phố Moscow

Thứ Tư, 31/07/2019, 12:56
Là một trong những sự kiện uy tín nhất của mùa lễ hội xe cổ ở Nga, cuộc thi xe cổ GUM AutoRally năm nay có sự góp mặt của 120 chiếc xe cổ điển, diễu hành trên Quảng trường Đỏ tại thủ đô Moscow (Nga) hôm 28-7 vừa qua...


GUM AutoRally được tổ chức hàng năm kể từ năm 2014 và là cuộc thi xe cổ lớn nhất, danh giá nhất ở Nga. Cuộc thi mang đến không khí lễ hội với những chiếc xe cổ điển đủ chủng loại.

Cuộc thi năm nay có sự góp mặt của 120 chiếc xe cổ điển.

Chiếc xe “trẻ” nhất tại cuộc đua năm nay có tuổi đời 35 năm, trong khi chiếc “già” nhất là một chiếc mui trần GAZ-A có tuổi đời 85 năm. Cuộc thi có sự góp mặt của những chiếc xe như ZIL, Chaika, Volga, Zaporozhets, Pobeda, Moskvich và Zhiguli.

Độ tuổi trung bình của các phương tiện tham gia cuộc thi là 62. Một số được tái dựng với sự quan tâm và chú ý đến chi tiết trong khi một số khác lại là những báu vật trong dòng xe của mình qua nhiều thế hệ.

Cuộc diễu hành bắt đầu khi đồng hồ tháp Spasskaya báo hiệu và 120 chiếc xe đi qua tuyến đường. Mục tiêu chính dành cho những chiếc xe cổ là duy trì tốc độ cần thiết và đạt đến các điểm kiểm soát đúng thời gian.

Mặc dù lộ trình của cuộc diễu hành thay đổi mỗi năm nhưng đoàn xe cổ luôn đi qua các địa danh nổi tiếng nhất của Moscow.

Thi Vân (theo Guardian)
.
.
.