Độc đáo chiếc xe bay như trong phim viễn tưởng

Thứ Bảy, 07/12/2019, 15:08
Một phiên bản ngoài đời thực của chiếc xe bay Landspeeder trong loạt phim khoa học viễn tưởng Chiến tranh giữa những vì sao (Star Wars) được “nhà sáng chế điên rồ” người Anh Colin Furze chế tạo bằng cách sử dụng những bánh xe thay vì một công nghệ viễn tưởng nào đó...

Tuy chưa rõ tổng chi phí để hoàn thành chiếc xe như thế này là bao nhiêu, nhưng có thể nói công sức của chủ nhân đã bỏ ra mới là thứ đáng xem trọng hơn cả.

Chiếc xe bay Landspeeder của Colin Furze.

Dự án đặc biệt này là cách Furze chúc mừng sự ra mắt của phần thứ 9 trong loạt phim bom tấn “Star Wars: The Rise of Skywalker” sẽ chính thức ra rạp vào ngày 20-12-2019 tới đây.

Chiếc xe bay của Purze là “một phương tiện tới từ tương lai xa” có 2 chỗ ngồi, một cụm điều khiển trung tâm. Trong khi đó, bộ đẩy chỉ mang tác dụng trang trí và một tấm kính chắn gió cho... đẹp mắt.

Mẫu xe này có 4 bánh xe với hình dáng giống hệt chiếc Landspeeder trong phim Star Wars.

Mẫu Landspeeder nguyên bản của Luke Skywalker trong phim Star Wars vốn được thiết kế và chế tạo bởi Ogle Design sử dụng khung gầm của một chiếc Bond Bug (một mẫu xe 2 ghế, 3 bánh nhỏ con của Anh quốc từng được chế tạo từ những năm 1970 – 1974). Ngay cả trên trường quay, nó vẫn có bánh xe, đồng nghĩa rằng đội ngũ sản xuất đã phải nghĩ ra một cách để tạo ảo giác rằng nó bay lơ lửng trên mặt đất.

Thiết kế Landspeeder trong loạt phim Star Wars.

Tuy nhiên chiếc Landspeeder của Furze chỉ cần trông cho đẹp, giống với nguyên mẫu xuất hiện trong phim năm 1977 là được, chứ không phải giả vờ bay để qua mặt người khác.

Trên thực tế, đây là chiếc Landspeeder thứ ba của Colin Furze và một vài tuần trước, chính anh đã bán một chiếc trên trang mua bán trực tuyến eBay với giá 50.000 bảng Anh để quyên góp cho một chương trình từ thiện.

V.Cường (theo mikeshouts)
.
.
.