Độc đáo chiếc H-UAZ “lai” giữa xe quân sự Nga và Hummer Mỹ

Thứ Ba, 09/07/2019, 08:08
Mẫu xe concept ôtô địa hình H-UAZ được thiết kế bởi kỹ sư người Nga Alexander Isaev mang đậm tính nghiêm túc và kỷ luật của quân đội nhưng lại đẹp và hầm hố hơn cả Hummer của Mỹ…

Alexander Isaev đã mang ý tưởng thiết kế từ một chiếc Hummer H2 hoặc H3 với dáng vẻ của một chiếc UAZ 2206 – một dạng minivan đi off-road vốn được chế tạo trong thập niên 1960 dành cho Hồng quân Liên Xô, để tạo nên mẫu concept H-UAZ đặc biệt này.

Mẫu concept H-UAZ của Alexander Isaev.

Có thể nói rằng thiết kế của Alexander Isaev dành cho chiếc UAZ phiên bản off-road này trông không đến nỗi tệ, nó có thể thay đổi giữa dạng một chiếc bán tải kèm một phần thùng xe ngắn hoặc một chiếc wagon đóng kín hoàn toàn.

Sở hữu một dáng vẻ vuông vức và cứng cáp, H-UAZ làm cho người ta tin tưởng vào khả năng chống chịu và vận hành bền bỉ trong mọi điều kiện của nó - một phương tiện rất hợp các tiêu chí của quân đội. Với mũi xe ngắn và bộ lốp địa hình lớn, H-UAZ dường như sẵn sàng đương đầu với những cung đường thử thách nhất.

Ngoài ra, chiếc xe H-UAZ địa hình hầm hố này cũng có thể vận hành ở dạng bán tải với một thùng xe ngắn phía sau với phong cách đầy lạ lẫm.

Một số hình ảnh khác của mẫu concept H-UAZ.

Mặc dù không rõ thông số kỹ thuật chính xác của mẫu concept này, tuy nhiên, việc kết hợp ý tưởng xe của Mỹ và xe của Nga (Hummer và UAZ) đôi lúc cũng cho ra đời một kết quả thú vị mà ít ai ngờ đến.

Thi Vân (theo carbuzz)
.
.
.