Đây mới là siêu xe mạnh nhất hành tinh

Thứ Ba, 26/11/2019, 16:09
Phiên bản thử nghiệm của mẫu siêu xe Nhật Bản 100% chạy điện có tên Aspark Owl đã làm nên kỳ tích khi tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 1,9 giây hồi cuối năm ngoái. Thế nhưng, đó chưa phải là tất cả…


Phiên bản hoàn chỉnh của mẫu xe này mới được ra mắt tại Dubai mang khối sức mạnh 1.984 mã lực, gần 2.000 Nm mô-men xoắn và khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 1,69 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 400 km/h.

Mẫu siêu xe Aspark Owl sẽ chỉ được sản xuất giới hạn đúng 50 chiếc trên toàn thế giới với mức giá tiêu chuẩn là 2,9 triệu Euro (tương đương khoảng hơn 74 tỷ đồng).

Theo thông tin từ nhà sản xuất, không chỉ là cỗ máy có khả năng tăng tốc nhanh nhất thế giới, Owl còn có thể là chiếc siêu xe điện hợp pháp thấp nhất hành tinh, với chiều cao khiêm tốn, chỉ 99 cm.

Mẫu siêu xe điện nhanh nhất hành tinh Aspark Owl.

Về ngoại thất, phiên bản hoàn thiện này cho thấy một vài thay đổi rõ rệt so với bản concept ý tưởng vào năm 2017. Đầu tiên, hãng đã bố trí thêm hai camera trên gương để tối đa hóa “vẻ ngoài hiện đại và mềm mại hóa form xe” cũng như “tăng hiệu năng khí động học”.

Các thay đổi khác đến từ phần kính bên đầy đủ tính năng hơn nhờ cách thiết kế cửa sổ đặc biệt. Trái với cách bố trí cố định trên mẫu concept, phiên bản này xuất hiện cùng bộ cánh lướt gió linh hoạt với khả năng tùy chỉnh, tự động mở khi đạt tốc độ 150 km/h và đóng lại tại 100 km/h.

Ở bên trong khoang nội thất, hãng xe mang tới một không gian “xa xỉ và hiện đại” với “các chi tiết mỏng manh nhưng không kém phần linh hoạt”. Và với góc nhìn này, có vẻ như hãng xe Nhật Bản đã thiết kế khoang cabin với trung tâm là người lái.

Một loạt các trang bị tiêu chuẩn bao gồm đèn hậu dải LED hiện đại, hệ thống camera sau tích hợp trên gương (CMS), cổng kết nối USB, định vị sat-nav, kiểm soát khí hậu, bốn màn hình hiển thị, đèn viền nội thất, chìa khóa thông minh. Các trang bị an toàn và hỗ trợ người lái khác có thể kể tới như hệ thống kiểm soát pin (BMS), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), cân bằng điện tử ESP, phanh ABS, kiểm soát lực kéo TCS và Hỗ trợ đánh lái.

Khối pin sử dụng trên mẫu siêu xe điện Owl mang tổng năng lượng 1.300 kW, được sạc đầy trong 80 phút với hệ thống sạc 44 kW. Aspark cũng cho biết đang tiến hành nghiên cứu và phát triển tốc độ sạc của hệ thống từ nay cho tới cuối năm sau.

Một số hình ảnh khác của mẫu siêu xe điện Aspark Owl:

Thi Vân (theo caranddriver)
.
.
.