Chiếc Rolls-Royce Silver Spur này được Bộ Ngoại giao Anh đặt hàng đặc biệt để sử dụng tại đại sứ quán Anh ở Washington D.C, Mỹ. Vì vậy, nó đã được Công ty MacNeillie & Son Ltd. ở Walsall (Anh) chỉnh sửa trước khi chuyển đến Mỹ.

Silver Spur là phiên bản trục cơ sở dài của Silver Spirit. Lớp bọc thép của xe được cho là lắp các tấm thép và sợi Kevlar, gia cố thêm vị trí cửa và bản lề, cùng với cửa sổ bằng nhựa tổng hợp polycarbonate, thay thế cho cửa kính nguyên bản. Chiếc xe này cũng được trang bị cửa sổ trời.

Chiếc Rolls-Royce Silver Spur đang được đấu giá trực tuyến.

Rolls-Royce Silver Spur sở hữu sức mạnh từ động cơ V8 dung tích 6,75 lít, kết hợp với hộp số tự động 3 cấp. Chiếc xe mang lớp sơn gốc Balmoral Green Metal và nội thất ghế bọc da màu be, thảm màu xanh lá cây với chất liệu da cừu.

Không chỉ an toàn và sang trọng vào thời điểm đầu thập niên 90, chiếc Silver Spur còn sở hữu một hệ thống liên lạc hai chiều với một micro cầm tay được đặt trong hộp găng tay với một loa được gắn vào bên dưới. Hai điện thoại Motorola để sẵn, một ở tay vịn phía trước bên trái hành khách và một ở tay vịn trung tâm phía sau. Các khay để đồ bằng gỗ cao cấp có thể gập lại được đặt ở lưng hàng ghế trước.

Bức ảnh chụp Công nương Diana trên chiếc Rolls-Royce Silver Spur trong chuyến thăm Mỹ năm 1990.

Chiếc Rolls-Royce đặc biệt này được rao bán bởi Chicago Vintage Motor Carriage - công ty đã mua lại nó vào năm 2007. Theo Carfax (một hồ sơ trực tuyến dành cho xe cũ ở Mỹ), Chính phủ Anh đã bán chiếc xe này cho một người sống ở Arizona và người này bán lại cho Chicago Vintage Motor Carriage.

Theo Carfax, chiếc xe hoàn toàn “sạch”, không có chỉnh sửa hay sửa chữa lớn, chỉ có hệ thống điều hòa được làm lại vào năm 2008, hầu như mọi thứ đều nguyên bản.

Đến nay chiếc xe mới đi thêm 2.000 dặm và tổng số ODO là 61.000 dặm. Được biết, sau vài ngày đấu giá, chiếc Rolls-Royce đặc biệt từng chở Công nương Diana đã tăng lên 30.000 USD - một mức giá khá rẻ cho chủ nhân tiếp theo.

V.Cường (theo CarAndDriver)