Dàn xế cổ Liên Xô siêu độc lăn bánh giữa Quảng trường Đỏ

Thứ Ba, 24/07/2018, 10:04
Là một siêu cường công nghiệp xuyên suốt thế kỷ 20, Liên Xô đã chế tạo ra không ít nguyên mẫu xe hơi vô cùng đẹp, sang trọng và "độc", trở thành niềm mơ ước của không ít đại gia trên toàn thế giới.
Một triển lãm xe hơi độc đáo vừa được khởi động tại Quảng trường Đỏ, nằm giữa Thủ đô Moscow, vào ngày 22-7 đã thu hút rất đông du khách tới chiêm ngưỡng khi nó trưng bày tới 133 mẫu ô tô được sản xuất từ những năm 1930-1970 dưới thời Liên Xô.
Là một siêu cường công nghiệp xuyên suốt thế kỷ 20, Liên Xô đã chế tạo ra không ít nguyên mẫu xe hơi vô cùng đẹp, sang trọng và "độc", trở thành niềm mơ ước của không ít đại gia trên toàn thế giới.
Mẫu xe GAZ-A lăn bánh trên Quảng trường Đỏ. Đây là loại xe hơi du lịch đầu tiên do hãng GAZ trứ danh của Liên Xô sản xuất, dựa trên mẫu Ford-A của Mỹ. Đã có tới hàng chục ngàn chiếc xe tương tự được xuất xưởng trong những năm 1932 -1936.
Hai người mẫu Nga chụp hình bên một chiếc xe hiếm hoi tới từ phương Tây: Jaguar Type -E, tại Quảng trường Đỏ. Chiếc xe 
Một chiếc GAZ-M20 Pobeda lăn bánh tại triển lãm. Được sản xuất trong khoảng từ 1946-1958, GAZ-M20 Pobeda được coi là một trong những "biểu tượng" của ngành công nghiệp ôtô Liên Xô.
Một phiên bản thể thao của mẫu GAZ-M20 Pobeda. Chiếc xe sở hữu khối động cơ 2.1 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 50 mã lực, giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 105 km/h. Bên cạnh đó, đây là chiếc xe đầu tiên tại Liên Xô được trang bị đèn xi-nhan, hai cần gạt nước điều khiển điện, máy sưởi điện và hệ thống radio AM.
Chiếc VAZ-2103 Zhiguli GAI cùng người đẹp Nga trong trang phục Cảnh sát giao thông tại triển lãm. Chiếc VAZ-2103 được sản xuất từ những năm 1970 trên cơ sở khung gầm của mẫu FIAT 124 và được sử dụng rộng rãi cho lực lượng chấp pháp Liên Xô.
Chiếc limousine ZIS-110 chuyên phục vụ lãnh đạp Liên Xô Khrushev tại sự kiện. Chiếc xe được bọc thép toàn bộ. Nó nặng 4.150 kg và tốc độ cao nhất chỉ là 100 km/giờ.
GAZ-13 Chaika (Hải Âu) tại sự kiện. Đây là một trong những chiếc xe ô tô đẹp nhất của Liên Xô, được xếp vào phân khúc hạng sang cỡ lớn. GAZ-13 Chaika được sản xuất vào thời kỳ từ năm 1959 đến năm 1981.
Chiếc Ural -M62 bên cạnh một cựu binh Liên Xô. Chiếc xe đã đi vào huyền thoại cùng những người lính Xô Viết.
Những chiếc xe gia đình, xe van và xe cứu thương Liên Xô tại sự kiện. Những chiếc xe, dù đã có tuổi đời trên dưới 60, nhưng đã được chủ nhân chăm chút rất kỹ để có một vẻ ngoài giống nhất với nguyên bản.
Một chiếc xe bus cỡ nhỏ ZIL-118 Yunost đi qua Tháp đồng hồ Spasskaya ở Quảng trường Đỏ.  Dù có ngoại hình độc, nhưng mẫu xe này lại không được sản xuất hàng loạt vì không phù hợp với nhu cầu vào thời điểm những năm 1970.
Thiếu nữ Nga xinh đẹp bước qua  Moskvitch-403. Đây là mẫu xe du lịch cỡ nhỏ được sản xuất bởi nhà sản xuất MZMA, lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1956. Xe sở hữu những trang bị khá VIP vào thời điểm bấy giờ như hệ thống sưởi, radio, ổ điện 12Volt.
Thiên Minh (Ảnh: Sputnik)
.
.
.