"Của hiếm" Land Rover bánh xích xe tăng cuối cùng trên thế giới

Thứ Năm, 24/08/2017, 17:42
Ngày 9-9 tới, một chiếc Land Rover thuộc dạng "hàng hiếm" với thiết kế đặc biệt sẽ xuất hiện trong một phiên đấu giá tại Anh với giá khởi điểm khoảng 50.000 bảng (~64.000 USD). 

Theo đó, đây là 1 trong số 15 chiếc xe phiên bản giới hạn mà Land Rover sản xuất năm 1958, đã được công ty James A Cuthbertson sáng tạo lại từ lốp xe thường sang phần bánh xích giống xe tăng.

Trước khi trở về Anh, chiếc Land Rover Series II 109 này đã từng được sử dụng tại Na Uy và tại Đức. Được biết, loại xe này thường được sử dụng trong quân đội. 

Chiếc Land Rover phiên bản giới hạn này chạy bằng động cơ xăng 2.286 cc, hoàn toàn phù hợp chạy đường bộ, lội sông và băng qua đầm lầy một cách dễ dàng.
Một đại diện của phiên đấu ở Bonhams cho hay: "Chiếc Land Rover này rất độc đáo và bắt mắt. Và điều chắc chắn rằng, đây là chiếc xe cuối cùng thuộc dòng này còn hoạt động." 
Bên trong xe được trang bị ghế bọc da và hệ thống dẫn động bằng điện, đồng nghĩa với việc nó sẽ rất linh hoạt trên nhiều loại địa hình, đặc biệt là trên đồng cỏ. 
Nhược điểm khi nâng cấp từ lốp thường thành bánh xích là tốc độ tối đa mà chiếc xe này đạt được chỉ vào khoảng 35mph (tương đương ~56km/h). 
Tuy nhiên, với tính năng vượt trội và vẻ ngoài hầm hố, đây sẽ là một thành phần chủ chốt trong bất kỳ bộ sưu tập xe nào trên thế giới.  
Mức giá khởi điểm mà ban tổ chức đưa ra trong buổi đấu giá sẽ rơi vào khoảng 50.000 - 60.000 bảng (tương đương ~ 64.000 USD - 77.000 USD).

Linh Đan (Ảnh: Bonhams)
.
.
.