“Con bọ” và cái kết của một dòng xe huyền thoại

Thứ Năm, 29/11/2018, 16:04
Nhà sản xuất xe hơi Đức đã quyết định kỉ niệm mẫu xe huyền thoại mang tính biểu tượng Volkswagen Beetle bằng một phiên bản đặc biệt mang tên Beetle Final Edition. Phiên bản đặc biệt này được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô quốc tế Los Angeles 2018.

Mẫu xe Volkswagen Beetle Final Edition với 2 phiên bản mui trần và mui cứng sẽ được phân phối độc quyền tại Mỹ với một số tùy chỉnh đặc biệt về kiểu dáng để phân biệt với những phiên bản khác. Phiên bản cuối cùng này được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beetle Última Edicíon từ năm 2003.

Khách hàng của Beetle Final Edition 2019 có thể lựa chọn 2 màu sắc giữa màu vàng cát Safari Uni và xanh Stonewashed Blue cho màu sơn ngoại thất.

Ngoài ra, Volkswagen còn có các tùy chọn trắng Pure White, đen Deep Black Pearl và xám Platinum Grey. Các thay đổi bên ngoài cũng khiến chiếc xe thêm mềm mại và tròn trịa hơn với la zăng 17 inch và cửa sổ trời dành cho bản coupe.

Ở phía bên trong, khách hàng cũng có thể lựa chọn giữa ghế vải và ghế giả da và vô lăng bọc da. Volkswagen cũng trang bị trên xe chân ga và chân phanh làm từ thép không gỉ, đèn viền nội thất, điều hòa tự động, nội thất màu đen, màn hình giải trí 6,3 inch và khóa thông minh.

Nếu như vậy là chưa đủ, Volkswagen có thêm 1 tùy chọn Beetle Final Edition SEL với đèn pha bi-xenon, đèn định vị ban ngày dạng và đèn hậu dạng LED, la zăng 18 inch, ghế bọc da thêu họa tiết hình quả trám và hệ thống thông tin giải trí Discover Media tích hợp GPS.

Tất cả các phiên bản Final Edition sử dụng động cơ tăng áp 2.0 4 xy lanh công suất 174 mã lực và mô men xoắn 249 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Giá khởi điểm của Volkswagen Beetle Final Edition SE 2019 là 23.000 USD cho bản coupe và hơn 27.000 USD cho bản mui trần. Các phiên bản SEL sẽ có giá nhỉnh hơn đôi chút so với các bản còn lại.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.