Choáng váng với chi phí nuôi “vợ hai” Lamborghini hàng năm

Thứ Ba, 26/02/2019, 22:18
Có "may mắn" và vinh dự được sở hữu Lamborghini Huracan Performante, một chủ xe đã “bật mí” về chi phí sử dụng thường niên của chiếc siêu xe này…

Theo Archie Hamilton – một YouTuber đồng thời cũng là một tay đua chuyên nghiệp - là chủ của chiếc Huracan Performante bản thường, năm đầu tiên sau khi mua xe tiêu tốn của ông 71.400 USD (hơn 1,6 tỉ đồng), trong đó một khoản không nhỏ tới từ khấu hao xe. Như thường lệ, khấu hao xe sẽ thấp dần đi theo từng năm do đó từ năm thứ 2 trở đi con số trên sẽ không cao tới vậy.

Tuy nhiên, đây là một dòng xe được sản xuất giới hạn, do đó rất có khả năng giá trị xe sẽ tăng ngược trở lại trong tương lai, thậm chí vượt xa mức giá gốc ban đầu.

Chi phí nuôi xe Lamborghini Huracan Performante khá đắt đỏ.

Môi trường được lấy làm mẫu thử ở đây là Anh – một quốc gia sở hữu nền công nghiệp ô tô thuộc nhóm phát triển ở châu Âu với doanh số hàng năm không hề thấp và chi phí nuôi xe tổng thể (bao gồm cả bảo hiểm) ở mức trung bình khá.

Tuy nhiên, nhìn chung người mua nếu không có nguồn thu lớn hơn 500.000 USD/năm không nên mua xe Lamborghini, xét tới việc ít nhất họ đã phải chi ra 200.000 USD chỉ để… rước xe về.

Quả thật, nguyên lý "mua xe thì dễ, nuôi xe mới khó" luôn luôn đúng bất kể ở phân khúc nào dù là phổ thông, cao cấp hay thể thao như Lamborghini Huracan Performante.

V.Cường (theo AutoEvolution)
.
.
.