Bộ sưu tập siêu xe trị giá 17 triệu đô của huyền thoại đường đua F1

Thứ Ba, 02/07/2019, 19:00
Với khối tài sản khổng lồ, không quá ngạc nhiên khi tay đua huyền thoại người Anh Lewis Hamilton sở hữu bộ sưu tập xe hơi hàng “khủng”, có tổng giá trị ước tính lên tới 17 triệu USD…

Chính thức được thăng hạng F1 vào năm 2007, cho tới nay Lewis Hamilton đã có 5 chức vô địch thế giới, xếp thứ 2 trong lịch sử F1 – chỉ còn kém tay đua huyền thoại người Đức Michael Schumacher đúng 2 chức vô địch.

Theo thống kê của trang Formula Money, “ngọc trai đen” của làng đua F1 hiện đã đạt tổng tài sản gần 500 triệu USD, qua đó trở thành tay đua giàu nhất làng đua xe Công thức 1.

Hamilton sở hữu nhiều siêu xe đình đám.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ thế nên cũng không quá ngạc nhiên khi tay đua người Anh sở hữu bộ sưu tập xe hơi hàng “khủng”, có tổng giá trị ước tính lên tới 17 triệu USD.

Đắt giá nhất trong dàn xe của Hamilton là chiếc xế cổ Shelby Cobra 427 đời 1966 có giá khoảng 5 triệu USD. Đây là chiếc Cobra 427 hiếm hoi ngày nay còn giữ được trạng thái hoàn toàn nguyên bản, chưa từng qua phục chế.

Hamilton bên chiếc xế cổ Shelby Cobra 427 đời 1966.

Dù đang thi đấu cho đội đua Mercedes-Benz của Đức, không thể phủ nhận Hamilton là một tín đồ chính hiệu của những siêu xe Italy. Hamilton là 1 trong 200 người trên thế giới sở hữu siêu xe mui trần Ferrari LaFerrari Aperta có giá hơn 2 triệu USD. Trước đó, anh cũng sở hữu bản coupe của mẫu xe hàng hiếm này.

Siêu xe mui trần Ferrari LaFerrari Aperta.

Một siêu xe Italy đình đám khác trong bộ sưu tập của Hamilton là chiếc Pagani Zonda 760 LH hàng thửa có giá 1,7 triệu USD. Đây là mẫu xe được đặt hàng riêng theo yêu cầu của anh với chữ LH là viết tắt tên Lewis Hamilton.

Chiếc Pagani Zonda 760 LH hàng thửa.

Ngoài ra, Hamilton còn dành tình cảm cho hãng xe quê nhà McLaren, cũng là đội đua mà anh đầu quân khi bắt đầu sự nghiệp F1. Hamilton đã tự thưởng cho mình chiếc McLaren P1 giá 2,5 triệu USD ngay sau chiến thắng tại chặng đua Bahrain hồi năm 2015.

Siêu xe McLaren P1 giá 2,5 triệu USD.

Năm 2017, Hamilton từng gây sốc khi “vung” hơn 5 triệu USD để cùng lúc mang về 2 siêu phẩm Mercedes-AMG Project One. Trong đó, 1 chiếc Hamilton dành cho bản thân và chiếc còn lại dành tặng cho bố.

Siêu phẩm Mercedes-AMG Project One.

Bộ đôi xế sang Mercedes-Benz SLS AMG Black Series và SL 65 AMG Black Series được Hamilton tậu vào năm 2013. Black Series là phiên bản đặc biệt nhất của dòng siêu xe cánh chim huyền thoại Mercedes-Benz SLS AMG.

Bộ đôi Mercedes-Benz SLS AMG Black Series và SL 65 AMG Black Series.

Hamilton đã gắn bó với đội đua Mercedes-AMG Petronas tại giải F1 kể từ năm 2012 cho tới nay. Do vậy, chẳng mấy bất ngờ khi anh được “cho không” một chiếc sedan hạng sang Mercedes-Maybach S600 hồi năm 2015.

Mercedes-Maybach S600 của Hamilton.

Hồi năm 2009, Hamilton từng gây chú ý khi chi ra 6,4 triệu USD để sắm siêu du thuyền Sunseeker 90 dài tới 28m. Đây là món quà mà anh tự thưởng cho bản thân, sau khi trở thành tay đua trẻ nhất lịch sử vô địch F1 vào năm trước đó.

Siêu du thuyền Sunseeker.
Nội thất trên Sunseeker.

Siêu du thuyền Sunseeker có 8 phòng ngủ, cabin đôi dành cho khách, phòng VIP cùng nhiều tiện nghi sang trọng khác, thường xuyên là nơi Hamilton tổ chức các bữa tiệc ăn mừng chiến thắng.

Chiếc máy bay Bombardier Challenger 605 trị giá 31,7 triệu USD.

Nếu như không dính dáng đến cáo buộc trốn thuế, Hamilton còn sở hữu chiếc máy bay riêng Bombardier Challenger 605 trị giá 31,7 triệu USD. Tuy nhiên, để tránh “phiền phức”, Hamilton đã bán chiếc máy bay riêng này hồi tháng 2-2019 sau 6 năm sử dụng.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.