Chiếc xe “mắt ếch” hơn 50 năm tuổi có khả năng lội nước

Thứ Ba, 30/04/2019, 13:58
Chiếc xe “mắt ếch” Amphicar Model 770 do một công ty ở Tây Đức chế tạo vào hồi giữa những năm 60 của thế kỷ trước không giống bất kỳ mẫu xe nào khác, bởi nó có khả năng đi dưới nước...

Trên thực tế, chiếc ô tô với tên gọi đặc biệt và có khả năng lội nước này không được phổ biến khi chỉ có 3.878 chiếc từng được sản xuất. Tuy vậy, dù con số xe được sản xuất ít nhưng nó cũng cho thấy những ý tưởng về xe hơi luôn luôn đặc biệt.

Một trong những chiếc Amphicar, phiên bản 770 đó hiện đang được rao bán tại Cedar Rapids (bang Iowa, Mỹ) qua Duffy’s Classic Cars.

Chiếc xe này không giống bất kỳ mẫu xe nào khác, nó đã được chỉnh sửa để cabin lớn hơn và trang bị động cơ Buich V6 thay vì động cơ Triumph 4 xy lanh 1.5L. Động cơ mới của xe kết hợp với hộp số tự động 3 cấp thay vì hộp số sàn 4 cấp tiêu chuẩn. 

Không rõ chiếc xe lội nước này đã trải qua quá trình đại tu hay không nhưng để phù hợp với hệ thống truyền động mới, chiếc xe phải thay đổi toàn diện nửa phía sau. Ví dụ, mui xe được nâng lên và cặp của hút khi khổng lồ được tạo ra để nuôi động cơ. 

Không rõ chiếc xe này có thể nổi lên sau khi chỉnh sửa nhiều như vậy hay không nhưng giá bán của nó chỉ là 29.950 USD, rẻ hơn nhiều so với xe nguyên bản giá lên tới 70.000 USD.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.