Chiếc xe hơi hai bánh cực "dị" được rao bán giá… 130 tỉ đồng

Thứ Hai, 08/07/2019, 09:31
Đang trưng bày tại Bảo tàng Lane Motor (Columbia, bang Tennessee, Mỹ), chiếc xe hơi hai bánh có tên Gyro-X do hai kỹ sư Alex Tremulis và Thomas Summers chế tạo vào năm 1967 hiện đang được rao bán với giá không tưởng: 5,6 triệu USD (tương đương 130 tỉ đồng)…

Chiếc xe có hình dạng cực "dị" được chế tạo với mục đích chạy thử nghiệm Gyro-X vận hành bởi 2 bánh được gắn trước và sau xe. Gyro-X được gắn động cơ lấy từ chiếc Mini Cooper S (ra đời năm 1967). Với động cơ 1,3 lít nhưng công suất được cải tiến lên 80 mã lực, Gyro-X  có thể đạt vận tốc lên đến 200km/h. Tuy vậy, chiếc xe chỉ thực sự hoạt động ổn định khi chạy với vận tốc tối đa 110km/h.

Chiếc Gyro-X hai bánh cực "dị".

Chiếc xe trên cũng được bộ đôi kỹ sư Alex Tremulis và Thomas Summers tiến hành cải tiến không ngừng để đảm bảo độ an toàn khi tham gia giao thông. Tuy vậy, chỉ một thời gian sau họ đã bán chiếc xe này cho một người khác.

Năm 1970, chủ sở hữu mới của chiếc xe đã thêm một bánh xe thứ ba để xin cấp phép chạy ở California (Mỹ). Tuy nhiên sau đó, chiếc Gyro-X “biến mất” và cũng không ai biết chủ sở hữu của nó là ai.

Gyro-X đang được rao bán với mức giá không tưởng: 130 tỷ đồng.

Đến giữa những năm 1990, Gyro-X được một nhà sưu tập ở bang Texas (Mỹ) bán lại cho Bảo tàng Lane Motor và được phục hồi hoàn toàn về nguyên bản.

Thi Vân (theo carbuzz)
.
.
.