Chiếc xe cũ 10 năm tuổi có giá bằng… 20 chiếc Mercedes

Thứ Ba, 20/11/2018, 16:46
Được kết hợp dựa trên những chiếc xe Công thức 1, Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss 2009 là một trong những siêu xe hiếm nhất, độc nhất của hãng xe có logo “Ngôi sao 3 bánh” và được sản xuất bởi McLaren.


SLR là mẫu xe không dành cho số đông và vượt xa về sự sang trọng cũng như đẳng cấp so với mẫu SLS AMG và AMG GT ngày nay. Đây là sự kết hợp dựa trên những chiếc xe Công thức 1 giữa Mercedes và McLaren để cạnh tranh với Porsche Carrera GT và Ferrari Enzo, mặc dù động cơ V8 5.4L siêu nạp được đặt ở phía trước và chỉ sử dụng hộp số tự động 5 cấp.

Chiếc xe này có giá bằng 20 chiếc Mercedes-AMG GT R.

Mercedes và McLaren đã xuất xưởng hơn 2.000 chiếc SLR từ năm 2003 tới 2010 và đi kèm 1 số phiên bản nâng cấp. Nhưng Speedling Stirling Moss là một trong những mẫu xe đặc biệt nhất mà họ từng hợp tác.

SLR McLaren Stirling Moss không có kính chắn gió mà chỉ được một đôi kính chắn gió nhỏ đi kèm với buồng lái “lộ thiên”. Mũi xe gần như được thiết kế lại hoàn toàn với đèn pha được nhô lên. Xe trang bị động cơ được nâng cấp từ 617 mã lực và 780 Nm mô men xoắn lên công suất 651 mã lực và mô men xoắn 820 Nm đi qua các ống xả đặt phía sau bánh trước.

Xe được thiết kế cửa cắt chéo.

Mẫu xe đặc biệt này không được trang bị kính chắn gió truyền thống.

Mẫu xe được đặt tên theo tay đua huyền thoại Stirling Moss và chỉ có 75 phiên bản được xuất xưởng. Xe được sơn màu trắng ngà voi đi kèm với nội thất màu đỏ, xe đang được rao bán bởi hãng Mechatronik GmbH gần trụ sở Daimler, Stuttgart, Đức.

Thiết kế đầu và đuôi xe.

Thiết kế ống xả.

Với kim đồng hồ chỉ 2.548 dặm tương đương khoảng 4.100 km, chiếc xe được định giá lên tới 2,95 triệu Euro tương đương với 3,36 triệu USD theo tỉ giá hiện nay, tức là đủ để bạn có thể mua được 20 chiếc Mercedes-AMG GT R.

Xe có nội thất màu đỏ.

Động cơ xe Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss 2009.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.