Cận cảnh chuyên cơ của Thủ tướng Australia và New Zealand tới Đà Nẵng

Thứ Năm, 09/11/2017, 19:55
17h45 ngày 9-11, tức 20 phút sau khi máy bay dát vàng của Quốc vương Brunei đáp xuống sân bay Đà Nẵng, chuyên cơ chở Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cũng đã tới. Sau đó, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cũng tới Đà Nẵng bằng chuyên cơ từng được biết đến với tên gọi Spud One.

Chuyên cơ chở Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull tại sân bay Đà Nẵng. ảnh: Thân Lai
Một số tờ báo Australia cho hay, chuyên cơ của do lực lượng không quân Australia quản lý và được hãng Boeing chế tạo. Loại máy bay gọi tắt là BBJ này được chuyển đổi từ phiên bản Boeing 737, trên đó các hàng ghế thông thường được thay bằng những chiếc bàn họp, phòng làm việc, phòng ngủ và hệ thống liên lạc bảo mật.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ ra sân bay đón Thủ tướng Australia. Ảnh: VTV

Theo lịch trình, Thủ tướng Australia sẽ tham dự một cuộc họp cấp cao của các quốc gia TPP-11 và chủ trì một cuộc thảo luận về tầm quan trọng của công nghệ và đổi mới trong việc tạo cơ hội kinh tế cho khu vực trong khuôn khổ APEC CEO Summit. Ông dự kiến cũng tiếp xúc song phương một số lãnh đạo bên lề APEC, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Vài chục phút sau, nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cũng tới Đà Nẵng. Bà Jacinda Ardern là nữ lãnh đạo trẻ tuổi nhất New Zealand trong vòng hơn 150 năm qua và là nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới.

Đội tiêu binh đang tiến về phía chuyên cơ của Thủ tướng New Zealand để chuẩn bị cho lễ đón chính thức. Ảnh: Thân Lai
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đưa Thủ tướng đến tận cửa đoàn xe đón. Ảnh: Thân Lai


Nhóm PV APEC (Ảnh)
.
.
.